- Biến tấu tuyệt vời ở khu trung với những âm thanh mạnh mẽ và nồng nhiệt, buổi biểu diễn của Eric Legnini tại Nhà hát lớn thật sự rất hấp dẫn.

TIN BÀI KHÁC

Khi ngài Christian Bourgoignie - trưởng đại diện phái đoàn Bruxelles (Bỉ) nói rằng Jazz là thứ âm nhạc thật tuyệt vời, người ta có thể thấy điều tuyệt vời đó được thể hiện qua cách âm nhạc được chơi ngẫu hứng như thế nào, mà vẫn giữ được nét tinh tế và sang trọng.

{keywords}

Một trong những nghệ sĩ Jazz danh tiếng nhất trên thế giới - Eric Legnini

Khác với âm nhạc cổ điển, rất rộng rãi, thăng hoa và mang màu lý trí; khác với nhạc pop như một người bạn dễ gần, Jazz là một người đàn ông trung tuổi, thành đạt, ung dung chiêm nghiệm những nỗi niềm man mác. Ngả người vào ghế bành, người nghe tưởng như mình đang chìm vào một buổi tối ở nơi xa vắng, với ly rượu chát trên tay, hồi tưởng lại những năm tháng của cuộc đời.

Âm thanh của Jazz trầm tĩnh trong tiếng contrebasse như thể tiếng nói cất lên từ sâu thẳm tâm hồn, với những đoạn đảo phách của trống đầy thi vị và tiếng piano thánh thót như tiếng nói của lý trí. Bộ ba nghệ sĩ Bỉ: Eric Legnini (chơi piano), Thomas Bramerie (contrebasse) và Franck Agulhon (batterie) đã kết hợp nhuần nhuyễn và ăn ý như thế tại Nhà hát lớn tối qua (11/5).

{keywords}

Tứ tấu biểu diễn chủ yếu các ca khúc nằm trong album rất thành công Sing Twice (2012) của Eric Legnini. Album đoạt giải thưởng Vinh quang âm nhạc của nước Pháp (Victorie de la musique)

Và khi ca sĩ Hugh Coltman xuất hiện, thì sự hoàn thiện được thiết lập. Chất giọng không hẳn trầm khàn nhưng day dứt và xưa cũ, Hugh Coltman đã quyến rũ tất thảy.

BẤM VÀO ĐÂY để nghe Hugh Coltman hát Jazz hay tuyệt.

Rất ít khi khán giả Việt Nam được nghe hát Jazz. Điều đó thật đáng tiếc vì nghe hát Jazz là một trải nghiệm tuyệt vời, dù giờ đây ảnh hưởng của nhạc pop đã khiến các bài hát Jazz mới trở nên dễ nghe hơn, đại chúng hơn. Hugh Coltman hát những bài hát do chính Eric Legnini sáng tác, gợi nhớ lại không khí trong những bộ phim lãng mạn Châu Âu, Mỹ thập niên 20 đến 60.

Như thế, Jazz là giai điệu của kí ức, của khoảng không gian tịch mịch vắng bóng người. Ở đó vang lên chỉ là âm nhạc, những hồi tưởng về nàng, và chàng đang chìm đắm, lắng nghe.

{keywords}

Ca sĩ nhạc Jazz - Hugh Coltman.

{keywords}
Eric Legnini - nghệ sĩ piano đồng thời sáng tác toàn bộ âm nhạc và ca khúc trong buổi diễn

{keywords}

Hồ Hương Giang
Ảnh: Angellittlefire