Highlights Hà Lan 2-2 (pen 3-4) Argentina (nguồn: VTV)

Ghi bàn:

Argentina: Nahuel Molina (35'), Messi (73' pen)

Hà Lan: Weghorst (83', 90'+11)

Tình huống diễn ra ở phút 89, khi Argentina đang dẫn trước Hà Lan 2-1. Nathan Ake của Hà Lan bị Nahuel Molina phạm lỗi, Leandro Paredes lập tức phá bóng rất mạnh vào khu vực kỹ thuật của đội bóng áo cam.

Dù không trúng vào cầu thủ nào nhưng vẫn khiến cho các cầu thủ Hà Lan nổi đóa. Trung vệ đội trưởng Virgil Van Dijk lập tức lao tới huých ngã cầu thủ vào sân thay người của Argentina. Phần đông các cầu thủ dự bị của "Orange" cũng không giữ được bình tĩnh, họ quây lấy Paredes để dằn mặt.

Van Dijk nổi đóa vì hành động xấu xí của Leandro Paredes

Rất may tình hình không xấu đi khi thành viên ban huấn luyện và trọng tài Antonio Mateu kịp can ngăn.

Ngoài ra, nhiều lần cầu thủ hai đội còn gây hấn và có những lời qua tiếng lại khiến cuộc thư hùng trở nên căng thẳng. Cũng bởi vậy mà có tới 18 thẻ vàng được trọng tài Antonio Mateu rút ra dành cho cầu thủ hai đội.

Trận đấu này, Messi và các đồng đội đã giành chiến thắng 4-3 ở loạt luân lưu sau khi hòa 2-2 sau 120 phút kịch tính. Tuy nhiên, các ngôi sao của Albiceleste còn để lại hình ảnh không đẹp với màn ăn mừng khiêu khích đối thủ lúc mãn cuộc.

Thầy trò HLV Lionel Scaloni giành quyền vào bán kết World Cup 2022, gặp Croatia - đội đã loại Brazil cũng ở loạt "đấu súng" cân não.

Đội hình ra sân:

Hà Lan (3-4-1-2): Noppert, Timber, van Dijk, Ake, Dumfries, de Roon (Koopmeiners 46'), Frenkie de Jong, Blind (L. De Jong 64'), Gakpo (Lang 113'), Depay (Weghorst 78'), Bergwijn (Berghuis 46').

Argentina: Emiliano Martinez, Molina (Montiel 106'), Romero (Pezzella 78'), Otamendi, Lisandro Martinez (Di Maria 112'), Acuna (Tagliafico 78'), De Paul (Paredes 66'), Fernandez, Mac Allister, Alvarez (Lautaro 82'), Messi.

Ảnh: Reuters

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 mới nhất tại đây!