- Sau Thibaut Courtois bảo Chelsea trảm Mou là đúng đắn, đến lượt một sao khác của đội bóng áo xanh lên tiếng chỉ trích ông thầy người Bồ thích bới lông tìm vết.

Trong lúc về Niregia làm nhiệm vụ cho tuyển QG, ở vòng loại World Cup 2018, tiền vệ đội trưởng John Obi Mikel vẫn không quên chuyện cũ, nhắc về Jose Mourinho với không ít sự khó chịu, trách móc.

Cựu thuyền trưởng Porto chính là người đã mang John Obi Mikel đến Stamford Bridge vào hồi 2006. Sau thủ lĩnh John Terry, tiền vệ này hiện là nhân vật lâu năm thứ 2 ở Chelsea. Tuy nhiên, từ chỗ được sử dụng như một quân bài chiến lược, "người đặc biệt" đã không còn trọng dụng John Obi Mikel.

{keywords}

Mikel dành những lời chỉ trích, trách móc cho thầy cũ

Tổng cộng, anh chỉ được ra sân 5 lần tại Premier League trong 4 tháng đầu mùa giải, trước khi Mou bị "bay ghế" vào tháng 12 năm ngoái. Thế nhưng, kể từ khi Guus Hiddink đến, tình hình đổi khác hoàn toàn, Mikel được ra sân liên tục, cho thấy rõ tầm quan trọng hơn hẳn.

"Tôi nghĩ rằng sự tự tin quyết định mọi thứ. Nếu HLV không tin bạn, tin tôi đi bạn không có cách gì có thể thành công được", Mikel chia sẻ với Goal.

Và sự thất vọng dành cho ông thầy cũ: "Thậm chí ngay cả khi bạn làm mọi thứ đúng, ông ấy (Mourinho) luôn chắc chắn tìm ra lỗi của bạn.

Con người thay đổi trong từng bước đi cuộc sống. Có lẽ, ông ấy quyết định muốn làm tốt hơn theo một cách khác và không cần tôi nữa.

Ông không còn niềm tin như đã từng có với tôi trước đây. Điều đó cũng thôi vì mỗi nhà cầm quân đều có cầu thủ mà họ tin tưởng. Bóng đá là một công việc khó khăn, vì vậy HLV muốn có những người mà ông ta tin tưởng.

Nếu ông ta không tin bạn, sẽ không sử dụng bạn. Và tôi nghĩ điều đó quyết định việc HLV có mang đến cho cầu thủ sự tự tin hay không".

Mikel sau đó thêm rằng, mọi thứ đã thay đổi ở Stamford Bridge kể từ khi Guus Hiddink đến: "Ông ấy bước vào và nói chuyện với tôi. Ông đã cho tôi sự tự tin và bây giờ tôi đã chơi 20 trận".

L.H