"Tôi không nghĩ giải Oscar thích những bộ phim mang tính thương mại hoặc mang chủ đề thiếu nhi, ngoại trừ đó là phim do Martin Scorsese đạo diễn. Tôi đã xem phim 'Hugo' rồi và không hiểu sao nó được đề cử Oscar còn 'Harry Potter' thì không", Daniel Radcliffe nói.

"Harry Potter" rất ăn khách nhưng luôn nhận sự ghẻ lạnh từ giải Oscar.

"Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2" (Harry Potter và bảo bối tử thần phần 2) chỉ giành được 3 đề cử Oscar năm nay và hầu hết là ở các hạng mục phụ như hóa trang, kỹ xảo chứ không được đề cử ở các hạng mục diễn xuất cũng như Phim hay nhất.

Daniel Radcliffe, ngôi sao thủ vai chính của loạt phim này cho rằng Viện hàn lâm đã quá bất công khi gạt "Harry Potter 7.2" ra khỏi các hạng mục chính, nhất là khi so sánh với bộ phim giành 11 đề cử, "Hugo", của đạo diễn Martin Scorsese. "Tại sao bộ phim này được đề cử còn chúng tôi thì không? Tôi thấy hơi phật lòng", ngôi sao 23 tuổi phát biểu trên tờ Guardian của Anh. 

Trong tổng số 8 tập phim thì mới chỉ có 6 tập "Harry Potter" được đề cử, chủ yếu về mặt kỹ thuật và chưa từng giành bất cứ bức tượng vàng nào. Bù lại "Harry Potter" luôn ở top dẫn đầu các series phim có doanh thu cao nhất. Tính đến nay, 8 tập phim đã phát hành trong vòng 10 năm qua đã thu về trên 7,7 tỉ đô la. Riêng phần cuối, (Harry Potter và bảo bối tử thần phần 2) đạt doanh thu trên 1,3 tỉ đô la và là bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2011.   

Hoàng Vy - (Theo TheWrap, IMDB)