Album Tình em gồm 7 ca khúc: Tình em (Huy Du); Xuân (thơ: Ngọc Lê Ninh, nhạc: Đỗ Hồng Quân); Chuyện tình thảo nguyên (Trần Tiến); Mai (thơ: Thế Hùng, nhạc: Xuân Ba); Sông ơi có biết, Xuân núi (Ngọc Lê Ninh); Thuyền và biển (Phan Huỳnh Điểu).

Sao mai Diệu Thuý. 

7 bài hát đều đã nổi tiếng, quen thuộc, được nhiều người yêu thích, Diệu Thuý vẫn tự tin thể hiện lại bởi chúng phù hợp với chất giọng của cô. Thêm vào đó, bản phối mới mix nhạc EDM với Dream Pop khiến Diệu Thuý tự tin bởi sự phá cách của mình.

"Những bản phối mới có chút ma mị, phá cách nhưng vẫn giữ hồn cốt của ca khúc", Diệu Thúy chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí.

Trong số những bài hát này, Diệu Thúy đặc biệt thích Tình emChuyện tình thảo nguyên. Theo cô, dù cùng hát về phụ nữ, hai bài mô tả hai sắc thái khác nhau. Nếu Tình em là giọt nước trong veo thì Chuyện tình thảo nguyên lại như người phụ nữ mặn mòi.

Diệu Thúy cho biết, cô vẫn đi con đường thính phòng, con đường đã được Sao Mai ghi nhận. Tuy nhiên, cô sẽ tiếp tục có những thử nghiệm mới mẻ để dễ tiếp cận khán giả trẻ hơn. Bên cạnh đó, Diệu Thúy cũng muốn tìm thêm cơ hội diễn xuất trên sân khấu hoặc điện ảnh. Cô từng tham gia vở nhạc kịch Sóng của Nhà hát Tuổi trẻ.

Diệu Thuý từng tham gia vở nhạc kịch 'Sóng' của Nhà hát Tuổi trẻ.

Diệu Thúy từng giành giải nhất miền Bắc, giải ba toàn quốc dòng nhạc thính phòng tại cuộc thi Sao mai 2019. Cô có thể hát được nhiều dòng nhạc, dân ca thính phòng, nhạc xưa. Diệu Thúy yêu thích ca hát từ nhỏ nhưng hoàn cảnh gia đình cô khó khăn. Không những thế, gia đình và đặc biệt là bố cô ngăn cản con gái theo đuổi nghệ thuật. Vì đam mê, Diệu Thúy tự ý thi vào khoa thanh nhạc của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội rồi tiếp tục thi vào Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Được đào tạo về dòng nhạc thính phòng nhưng sau khi ra trường và hoạt động được một thời gian, Diệu Thúy tự tìm cho mình một con đường âm nhạc mới. Cô kết hợp giữa thính phòng với nhạc Pop, EDM hoặc dòng Latin Âu Mỹ hiện đại để tạo nên một cá tính của riêng mình, cũng như mong muốn đưa dòng nhạc này đến gần với công chúng, đặc biệt là giới trẻ.

'Chuyện tình thảo nguyên' - Diệu Thuý: