Năm 2021 có rất nhiều cái tên trong showbiz Việt âm thầm, lăn xả, không ngại hy sinh xông pha vào tuyến đầu chống dịch. Một trong những cái tên phải kể đến đó là vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương - Hoài Phương. Trong những ngày cuối tháng 5/2020, Sài Gòn rơi vào đợt bùng phát dịch căng thẳng nhất, Việt Hương cùng chồng tới những vùng nguy hiểm để giúp đỡ bà con.

{keywords}

Mỗi ngày, vợ chồng Việt Hương trao quà cho khoảng 30 địa điểm trên khắp địa bàn thành phố, trung bình phát 2 tấn rưỡi đến hơn 3 tấn gạo, gần 5000 trứng, 3000 chai nước mắm… Cô và chồng dậy từ 6 giờ sáng, cùng vài nhân viên chuẩn bị sẵn các phần quà gồm gạo, sữa, bánh ngọt, nước tương, cá hộp. Không chỉ dừng lại ở phát quà, đồ ăn, vợ chồng Việt Hương còn nhận cung cấp thuốc điều trị cho F0, bình oxy và cả việc chọn áo quan, chở linh cữu mai táng người mất. 

"Chúng tôi dự định chỉ làm đến 15/8 là dừng lại nhưng thấy còn quá nhiều người khổ cần giúp đỡ nên động viên nhau tiếp tục. Mọi việc cứ tiếp nối như một cơ duyên. Tôi nghĩ mình lo người sống nhưng cũng phải chu toàn người đã khuất. Cùng cố gắng giúp họ đoạn đường cuối, để họ được an nghỉ", nghệ sĩ Việt Hương chia sẻ với VietNamNet.

{keywords}
Món quà khán giả tặng Việt Hương vì những đóng góp của cô.

Mỗi ngày, vợ chồng Việt Hương nghe hàng trăm cuộc điện thoại, hàng nghìn tin nhắn và bình luận trên Fanpage cầu cứu. Khi TP.HCM có chỉ thị siết chặt giãn cách, cô và ông xã thống nhất sẽ cố hết sức để trọn vẹn nghĩa vụ của mình.

Nghĩa cử cao đẹp của Việt Hương được nhiều đồng nghiệp, khán giả dành lời khen. Nhưng Việt Hương khiêm tốn cho rằng, cô may mắn hơn mọi người vì có hoàn cảnh ổn định hơn nên muốn chung tay san sẻ mọi người. "Của một đồng, công một nén", vật chất chẳng đáng là bao nhưng ý nghĩa về tinh thần nên hy vọng cũng lan tỏa phần nào đến bà con.

Cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của Việt Hương trong thời gian dịch bệnh hoành hành, người hâm mộ đã dành tặng cho nữ danh hài một bức chân dung được lồng ghép bằng những hình ảnh về chuyến hành trình làm thiện nguyện của vợ chồng cô và các cộng sự. Nhận được món quà ý nghĩa, Việt Hương không quên dành lời cảm ơn đến người hâm mộ và muốn dành những những cái ôm thật chặt nếu có thể để bày tỏ lòng thành.

{keywords}

Một trong những cái tên tích cực khác là ca sĩ Phương Thanh. Những tháng TP.HCM rơi vào khủng hoảng vì dịch, khán giả đã quen với hình ảnh Phương Thanh giản dị cùng quần bò áo phông, chân đi dép lê, vác những bao gạo nặng trên vai để trợ giúp cho bà con vùng dịch.

Ngoài việc phát đồ ăn, nhu yếu phẩm giúp đỡ mọi người, Phương Thanh cũng tích cực giúp đội ngũ y tế điều phối để có thể hoạt động, chữa trị cho bệnh nhân một cách tốt nhất. 

Nữ ca sĩ kể, tuần đầu đi thiện nguyện, cô cùng đồng nghiệp phải đi bộ 10 tiếng/ngày. Việc cầm phiếu điều phối mọi người cũng không hề dễ dàng. Phương Thanh thậm chí còn không dám uống nước vì sợ sẽ phải đi vệ sinh nhiều.

"Tháng đầu tiên bận nhất, tôi thường đi lúc 2h chiều và kết thúc công việc lúc 12h đêm, đôi khi là 1h sáng hôm sau, gục tại chỗ! Tôi thường phải ngủ tới 9h sáng mới dậy nổi. Ai cũng định đi 1 ngày, nghỉ 1 ngày nhưng rốt cuộc ngày nào cũng đi", nữ ca sĩ chia sẻ với VietNamNet.

{keywords}
Phương Thanh cũng có những phút giây mỏi mệt khi làm thiện nguyện.

Sau 5 tháng tích cực làm thiện nguyện, Phương Thanh chia sẻ cô vẫn khỏe nhưng cơ thể bị sụt cân nhiều vì đã dành hết năng lượng, tinh thần và tình cảm của mình cho người dân.

Trải qua những ngày tình nguyện vất vả, nữ ca sĩ cảm nhận được tình cảm mà tất cả mọi người đã dành cho nhau trong những lúc khó khăn. "Tôi được sống và trải nghiệm trong gian nan khó khăn, trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, toàn những nơi đầy cái tình mà không đồng tiền nào có thể mua được. Có đi mới thấu, có làm mới hiểu", Phương Thanh bày tỏ.

{keywords}
Quyền Linh âm thầm giản dị làm từ thiện.

Cũng chính vào những ngày khó khăn nhất, khán giả không thể quên hình ảnh nghệ sĩ Quyền Linh giản dị với đôi dép tổ ong quen thuộc đi phát quà, gạo cho người dân ở những vùng dịch.

Suốt thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở TP.HCM, MC Quyền Linh không quản ngại nguy hiểm, đích thân vào vùng dịch để hỗ trợ, giúp đỡ người dân. Anh không nhớ rõ đã đi qua bao nhiêu con phố, giúp được bao nhiêu người.

“Tôi đi nhiều tháng ròng rã như thế, tôi đi không hết vì thành phố có quá nhiều chỗ bị cách ly. Thôi thì cứ làm hết sức mình. Không biết bao nhiêu chuyến xe, không biết bao nhiêu hoàn cảnh khó khăn, mình chỉ biết làm thật tốt trong khả năng của mình, chừng nào mệt thì thôi”, nam nghệ sĩ cho hay.

Hình ảnh nam MC ăn mặc giản dị, vác từng bao gạo, các túi rau, củ giúp đỡ bà con gây xúc động mạnh. Quyền Linh thừa nhận có đôi lúc quá "say mê" trong công việc hỗ trợ bà con hằng ngày mà anh không biết bản thân mình mệt mỏi, kiệt sức. Vào thời điểm căng thẳng nhất, Quyền Linh tiết lộ ngày nào anh cũng ngủ lúc 2-3h sáng.

{keywords}

Người thân trong gia đình, dòng họ, bạn bè đều cản Quyền Linh đi thiện nguyện. Chỉ có vợ và con luôn động viên anh, cập nhật cho anh tình hình ở nhà. Chính vì có vợ con là hậu phương vững chắc, Quyền Linh mới có thể yên tâm xông pha tuyến đầu giúp đỡ mọi người.

Nhờ suy nghĩ tích cực, Quyền Linh đã kiên trì với hoạt động thiện nguyện ròng rã sốt 4 tháng dù từng vài lần muốn dừng lại. Anh đi không kể nắng mưa, cố đi nhiều nơi nhất có thể. Nhưng rồi, anh thấy sức của mình cứ vơi dần, những nơi anh đến càng ít lại và khó đi hơn. Nhiều nơi Quyền Linh đến, người dân mừng rỡ. Họ vui khi thấy Quyền Linh còn hơn cả được nhận quà. Đó là niềm hạnh phúc, an ủi, tiếp thêm động lực để MC tiếp tục hành trình của mình.

Sau đợt làm thiện nguyện này, Quyền Linh cũng nói vui ngoại hình anh hiện rất khó lên truyền hình: "Mặt tôi hiện sợ khó tút tát lại. Tóc tôi bạc nhiều, da nhăn sạm, lưng thì khọm cả rồi. Tôi nhìn như già đi nhiều tuổi".

Trong thời gian dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM, nhiều nghệ sĩ Việt đã thực hiện quyên góp và hỗ trợ, vận chuyển để đưa thực phẩm thiết yếu đến tay người dân. Theo đó, MC Đại Nghĩa là một trong những nghệ sĩ có hoạt động thiện nguyện tích cực để giúp đỡ bà con khó khăn tại địa phương.

{keywords}
MC Đại Nghĩa nổi tiếng sống tích cực vì cộng đồng.

MC Đại Nghĩa cũng là một trong những nghệ sĩ luôn đi tiên phong trong việc chung tay cùng những địa phương, điểm nóng vì dịch bệnh trên cả nước. Hết phát lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực phong toả, anh lại tới giải cứu nông sản, ủng hộ thuốc men, vật dụng y tế cần thiết để đội ngũ y bác sĩ kịp thời chẩn đoán và điều trị.

Đại Nghĩa còn là nghệ sĩ được yêu mến bởi lối sống tích cực, vì cộng đồng. Nam danh hài kiêm MC thường xuyên chia sẻ, anh không đam mê hàng hiệu, hưởng thụ cuộc sống mà dùng tiền mình kiếm được phần lớn dành cho việc từ thiện, giúp đỡ người nghèo.

Hà Lan

Việt Hương: Sống là cả một nghệ thuật, đẹp đạo tốt đời

Việt Hương: Sống là cả một nghệ thuật, đẹp đạo tốt đời

Trở về nhà sau một tuần cách ly tại Hội An, nghệ sĩ bất ngờ nhận được món quà đặc biệt từ người hâm mộ. Đó là bức chân dung nữ danh hài được ghép từ hàng trăm hình ảnh từ thiện của Việt Hương trong 3 tháng qua.