Nghệ sĩ Mộng Tuyền: 3 cuộc ly hôn nhiều đau khổ

Nghệ sĩ Mộng Tuyền tên thật là Huỳnh Thị Kim Loan, được biết đến là một trong "tứ đại mỹ nhân" của điện ảnh sân khấu giai đoạn 1960 - 1970. Đặc biệt thành công với vai diễn "Mộng Tuyền sơn nữ", bà quyết định lấy nghệ danh Mộng Tuyền.

Thành công trên sân khấu nghệ thuật với giọng hát đặc trưng và nét diễn duyên dáng, nhưng cuộc sống hôn nhân của bà không mấy suôn sẻ khi trải qua 3 lần đổ vỡ.

Sao Việt ly hôn tuổi xế chiều: 'Hoa khôi cải lương' Mộng Tuyền trắc trở tình duyên vẫn lạc quan yêu đời - Ảnh 2.

Nhan sắc nghệ sĩ Mộng Tuyền lúc trẻ.

Trong chương trình "Người kể chuyện đời", nghệ sĩ Mộng Tuyền kể về hôn nhân nhiều trắc trở của mình. "Tuyền có 3 đời chồng, mà tôi cho là lỗi do bản thân. Khi đám cưới, ai cũng chúc sống đời với nhau đến răng long đầu bạc, bản thân tôi cũng muốn vậy..." , nghệ sĩ Mộng Tuyền bày tỏ.

Theo lời kể, người chồng đầu tiên theo đuổi khi bà đi hát tại Nha Trang: "Ngày nào tôi hát anh cũng ngồi chỗ đó, ngay hàng ghế đó. Anh ấy ngỏ lời cưới và ba tôi đồng ý nhưng hôn nhân kết thúc vì ông đi làm việc nhiều nơi và bỏ nhà đi đêm trong một khoảng thời gian, điều này trái với đạo vợ chồng nên tôi quyết định chia tay".

Sao Việt ly hôn tuổi xế chiều: 'Hoa khôi cải lương' Mộng Tuyền trắc trở tình duyên vẫn lạc quan yêu đời - Ảnh 3.

Nghệ sĩ Mộng Tuyền được xem là "Hoa khôi cải lương" phía Nam.

Đến năm 1984, Mộng Tuyền có cơ duyên gặp gỡ người chồng thứ hai trong một lần đi hát. Bà nhớ lại: "Anh là người hiền hậu và phúc đức, yêu thương tôi rất nhiều nhưng cuối cùng vẫn không thể đi cùng nhau đến hết cuộc đời vì chồng nóng tính. Giữa anh và em tôi xảy ra nhiều xích mích và không thể giải quyết được, bản thân tôi cũng khó xử và chúng tôi chia tay".

Sao Việt ly hôn tuổi xế chiều: 'Hoa khôi cải lương' Mộng Tuyền trắc trở tình duyên vẫn lạc quan yêu đời - Ảnh 4.

Nữ nghệ sĩ gạo cội trong chương trình "Người kể chuyện đời".

Ngỡ đâu hạnh phúc đến muộn, nhưng cuộc hôn nhân thứ ba cũng không trọn vẹn khi bà phát hiện chồng không chung thủy khi qua lại với bạn của bà. "Bản thân tôi không muốn ly hôn ở độ tuổi đã lớn vì thấy cũng khó xử nhưng anh ấy muốn điều đó nên chúng tôi chia tay", bà nói. Hôn nhân trải qua nhiều trắc trở cũng không khiến nữ nghệ sĩ mất đi niềm tin, ngược lại luôn coi tất cả là niềm vui và là động lực sống.

Nghệ sĩ Mộng Tuyền: Lạc quan, tận hưởng cuộc sống tuổi xế chiều

Nghệ sĩ Mộng Tuyền tuổi xế chiều đã quyết định về Việt Nam sinh sống sau khi định cư ở Pháp. Nữ nghệ sĩ gạo cội tâm sự: "Ngày trước ở Pháp, tôi có một cửa hàng bán quà lưu niệm, bán quần áo được khoảng 20 năm. Những ngày ở Pháp dạy cho tôi nhiều điều, từ sức khỏe, cách sống. Sau này, tôi qua Úc làm ăn vì có anh em. Nhưng dù ở đâu, tôi thấy không nơi nào bằng Việt Nam nên tôi quyết định về đây. Tôi mua khách sạn đã được hơn 11 năm rồi và đã có quốc tịch Việt Nam".

Sao Việt ly hôn tuổi xế chiều: 'Hoa khôi cải lương' Mộng Tuyền trắc trở tình duyên vẫn lạc quan yêu đời - Ảnh 5.

Nghệ sĩ Mộng Tuyền vẫn yêu nghề ở tuổi xế chiều.

Hiện tại, nữ nghệ sĩ đề cao sức khỏe tinh thần, chăm tập yoga và sẵn sàng cống hiến nghệ thuật nhưng là ở những nơi khó khăn, mong góp phần làm điều có ích cho xã hội. "Thật sự mỗi khi coi đồng nghiệp của mình diễn, tôi vẫn còn thèm ca, thèm diễn lắm. Tôi cũng ao ước nếu có kiếp sau, tôi vẫn xin làm nghệ sĩ.

Nghề này không giàu đâu, nhưng mình được sự thương mến từ khán giả. Cái ơn đó tôi mang đến kiếp sau trả cũng không hết. Dù bây giờ tôi vẫn đi trả ơn khán giả, nhưng tôi thích đi đến vùng thôn quê hẻo lánh, những nơi cực khổ nhất. Dù nơi đó chỉ có 20-30 khán giả tôi cũng đi, chỉ cần họ cần mình.

Tôi đã hướng nguyện rằng mình làm miễn phí thì được, còn những chỗ nào hát lấy tiền khán giả thì tôi không nhận. Vì khi tổ chức bán vé, tôi đi hát dù không nhận cát sê thì vẫn là gạt khán giả rồi. Mà bán vé thì tôi không đi hát được. Còn những chương trình từ thiện, miễn phí thì tôi sẵn sàng nhận lời".

Sao Việt ly hôn tuổi xế chiều: 'Hoa khôi cải lương' Mộng Tuyền trắc trở tình duyên vẫn lạc quan yêu đời - Ảnh 6.

Nữ nghệ sĩ cải lương gạo cội vẫn giữ được nhan sắc trẻ đẹp.

Chia sẻ thêm về cuộc sống ở Việt Nam tuổi xế chiều, bà cho biết đang sống một mình cùng một cô giúp việc. Cuộc sống rất bình thường, không giàu cũng không nghèo, chỉ đủ cơm no áo ấm.

Nghệ sĩ Mộng Tuyền kể: "Tôi tập thể dục thể dục mỗi ngày, thích tự mình đi chợ, nấu ăn. Tôi quan tâm các tiểu thương nghèo, nếu ai khó khăn sẽ cho họ một ít tiền vốn để buôn bán. Thỉnh thoảng, tôi có gặp gỡ đồng nghiệp trong các buổi họp mặt. Ai gọi điện hỏi thăm tôi sẽ quan tâm lại họ. Tôi thường tìm các nghệ sĩ cải lương nghèo khó để giúp đỡ họ".

Sao Việt ly hôn tuổi xế chiều: 'Hoa khôi cải lương' Mộng Tuyền trắc trở tình duyên vẫn lạc quan yêu đời - Ảnh 7.

Bà sống cùng giúp việc và không muốn nhờ cậy con cái.

Chia sẻ về việc lựa chọn cách sống một mình, về già không có con cháu bên cạnh, bà bộc bạch: "Nếu cuộc đời mình sống mà cứ mong nhờ vào người khác thì mới bất hạnh. Tôi đã lo được cho cha mẹ khi nằm xuống, lo được cho các em khi thành công là trọn bổn phận. Đối với xã hội thì tôi thấy mình còn thiếu nhiều lắm vì xã hội đã nuôi tôi. Hiện giờ tới tuổi này mà tôi còn phải đi trả ơn khán giả, trả ơn nghề thì tôi thấy mình chưa tròn. Còn sống để nhờ con thì tôi không bao giờ mơ ước".

(Theo GĐXH)