Chiều 3/3, Công an TP Hà Nội cho biết, mới đây, Công an thị trấn Phùng (huyện Đan Phượng) tiếp nhận đơn trình báo của chị N. (SN 1993, ở huyện Đan Phượng) về việc chị lên mạng xã hội Facebook để tìm hiểu và đăng ký cho con làm "mẫu ảnh nhí" và bị lừa tiền.

Cụ thể, với lời mời chào hấp dẫn, các đối tượng dẫn dụ chị N. làm nhiệm vụ mua sản phẩm mới được đăng ký cho con làm người mẫu nhí.

Chị N. đã chuyển 11 lần với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng vào tài khoản của các đối tượng nhưng không được hoàn lại. Biết mình bị lừa, chị N. đã đến cơ quan công an trình báo.

430017306 810254784478717 2767010693282290484 n.jpg
Hình ảnh và thông tin liên quan vụ lừa đảo (Ảnh: CACC)

Từ vụ việc nêu trên, Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Đồng thời, người dân cần thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin tội phạm để phòng ngừa, tuyên truyền cho mọi người. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Cơ quan công an cũng nêu rõ thủ đoạn của các đối tượng là thông qua mạng xã hội như Facebook, Zalo… để mời phụ huynh cho con tham gia ứng tuyển người mẫu nhí cho hãng thời trang.

Thử thách cho các phụ huynh khi muốn con mình tham gia ứng tuyển người mẫu ảnh nhí là chuyển khoản để mua sản phẩm, sau đó cho con em mình làm mẫu chụp ảnh để giới thiệu, quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội.

Các đối tượng sẽ trả hoa hồng và tiền làm nhiệm vụ để “kích thích” phụ huynh tham gia. Nhưng khi số tiền chuyển vào tài khoản tăng cao các đối tượng sẽ chiếm đoạt số tiền này.