Hoạt động này là lời cam kết bền vững của Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan đối với chính quyền và hộ nông dân trồng tỏi tại huyện đảo Lý Sơn trong việc duy trì truyền thống trồng tỏi lâu đời, khai thác sản vật này theo hướng bền vững, từ đó góp phần gia tăng giá trị kinh tế, nâng tầm giá trị đặc sản tỏi Lý Sơn trên thị trường quốc nội và quốc tế. 

Tỏi - “vàng trắng” trên đảo Lý Sơn

Tỏi Lý Sơn có vai trò kinh tế chủ lực đối với người dân và chính quyền địa phương huyện đảo. Năm 2017, tỏi Lý Sơn lọt vào danh sách "Top 10 đặc sản quà tặng nổi tiếng Việt Nam" của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam. Sản phẩm được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý của cục sở hữu trí tuệ năm 2020.

Tỏi là loại nông sản chính được người dân Lý Sơn ví von như "vàng trắng" vì những giá trị sức khỏe, ẩm thực và kinh tế. Tỏi Lý Sơn nổi tiếng bởi có mùi thơm, vị cay nhưng vẫn dịu ngọt, củ nhỏ, trắng, tép đều, hàm lượng tinh dầu có trong tỏi khá cao nên được người tiêu dùng ưa chuộng dùng làm gia vị và nguồn dược liệu quý trong y học. 

Tỏi Lý Sơn được mệnh danh là “vua của các loại tỏi”
Đại diện Công ty CP hàng tiêu dùng Masan và huyện Lý Sơn hợp tác cung ứng tỏi đặc sản trong dài hạn để sản xuất sản phẩm Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn

Tại sự kiện ký kết, Thứ trưởng Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông Thôn Phùng Đức Tiến phát biểu chỉ đạo và đánh giá cao hoạt động ký kết cung ứng dài hạn tỏi Lý Sơn giữa Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan và các đối tác thương mại, chính quyền và người dân Lý Sơn. 

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, đây là bước đi thiết thực, giúp hộ nông dân nâng cao hiệu quả sản xuất, tạo ra thương hiệu tỏi Lý Sơn bền vững, mang lại giá trị kinh tế cao.

“Nếu thành công, đây sẽ là tiền đề và mô hình tốt để tạo cơ hội phát triển bền vững cho ngành nghề nông nghiệp tại các địa phương có đặc sản quý, hiếm”, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đánh giá.

Cam kết tạo ra sản phẩm chất lượng từ đặc sản Việt Nam

Masan tiếp tục đồng hành cùng người Việt trong những bữa ăn hằng ngày bằng hương vị đặc biệt của Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn

Theo thỏa thuận ký kết, Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan sẽ sử dụng 100% tỏi Lý Sơn để làm nguyên liệu chính cho sản phẩm Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn mới. 

Bà Lê Thị Nga, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan chia sẻ: “Với tầm nhìn và chiến lược phát triển bền vững, nâng tầm giá trị đặc sản địa phương của các vùng miền đất nước, chúng tôi đã tập trung nghiên cứu và phát triển các sản phẩm nổi bật, sử dụng nguyên vật liệu đặc sản Việt Nam. Định hướng này nhằm mang đến cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam cơ hội thưởng thức những món ngon kết hợp với đặc sản ở nhiều vùng miền trên đất nước, trong đó có tỏi Lý Sơn. 

Ngoài ra, với chiến lược mở rộng thị trường xuất khẩu, Nam Ngư cũng mở rộng cơ hội quảng bá, nâng cao giá trị thương hiệu tỏi Lý Sơn tới người dân cả nước và ra thị trường quốc tế”.

Đại diện Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan cho biết, thương hiệu luôn không ngừng cải tiến sản phẩm để phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng ở nhiều phân khúc khác nhau, nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Lễ ký kết hợp đồng cung ứng dài hạn tỏi Lý Sơn không chỉ là lời cam kết nâng tầm giá trị tỏi Lý Sơn mà còn là khẳng định mạnh mẽ của nhãn hàng Nam Ngư trong chiến lược tạo ra những sản phẩm ngon, chất lượng kết hợp với các đặc sản Việt Nam. 

Kế hoạch sắp tiếp theo của Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan chính là bộ sưu tập các loại nước mắm Nam Ngư pha sẵn với gừng, me, sả, tiêu… để đáp ứng nhu cầu đa dạng khẩu vị của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Doãn Phong