Một đường hầm nằm trên đường cao tốc phía tây Tokyo (Nhật Bản) đã bị sập sáng nay (2/12) khiến ít nhất 7 người mất tích và nhiều phương tiện bị chôn vùi trong đống đổ nát.

TIN BÀI KHÁC:

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Reuters)

Các hình ảnh trên truyền hình cho thấy khói đen bốc ra từ đường hầm dài 4,7km tại Yamanashi, cách thủ đô Tokyo khoảng 80km về phía tây, trên tuyến đường cao tốc nối liền thủ đô với miền tây nước Nhật.

Ít nhất 7 người được tin là đã mất tích, 2 người bị thương và 2 chiếc xe hơi đã bị vùi lấp, Cơ quan Quản lý Thiên tai và Hỏa hoạn Nhật Bản cho biết.

Các tài xế đã phải bỏ lại phương tiện của mình và tìm cách lách ra bên ngoài.

"Khi tôi đang lái xe trong hầm, những mảng bê tông trên trần đột nhiên rơi xuống," một người đàn ông chừng 30 tuổi nói với phóng viên đài truyền hình NHK. "Tôi đã nhìn thấy một chiếc ô tô bị đè bẹp bắt lửa. Tôi rất sợ hãi, bỏ lại xe và bước bộ khoảng một giờ đồng hồ để ra khỏi đường hầm."

Theo các nhân viên cứu hỏa, ngọn lửa đã được dập tắt vào khoảng 11 giờ sáng - 3 tiếng sau khi tai nạn xảy ra. Công tác cứu hộ sau đó đã bị gián đoạn vì lo sợ những đợt sập đổ tiếp theo.

Một phụ nữ ngoài 20 tuổi đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu sau khi tìm được lối thoát khỏi đường hầm. Tuy nhiên, cô không biết chuyện gì đã xảy ra với 5 hành khách khác cũng ngồi cùng chuyến xe với mình.

Hiện cảnh sát đang điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ sạt lở 100m đường hầm trên.

Đây là một tai nạn tồi tệ nhất tại Nhật Bản từ năm 1996 tới nay, khi một đường hầm bị sập và khiến 20 người thiệt mạng.

Sầm Hoa (Theo Reuters/AP)