- Vụ tai nạn lao động xảy ra lúc 10h sáng nay, tại công trình xây dựng Nhà văn hoá xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng).

Thời điểm xảy ra tai nạn đang có 11 công nhân đang đổ bê tông tươi mái tầng 1. Sau khi bê tông được đổ xong, các công nhân xoa mặt bằng mái thì bất ngờ toàn bộ mái nhà từ từ sập xuống.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

2 công nhân đang làm việc phía ngoài may mắn không bị sao, còn lại 9 người trực tiếp trên mái đều bị thương. Trong đó có 2 nạn nhân bị thương nặng vào vùng ngực và xương sống là anh Đào Trọng Thuấn (36 tuổi) và ông Đào Xuân Tâm (58 tuổi), cùng là người xã Hùng Tiến, huyện Vĩnh Bảo.

{keywords}
Lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc

Sau khi cấp cứu tại bệnh viện huyện, 8 nạn nhân đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Việt Tiệp.

Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Long Trần Công Chinh cho biết, công trình nhà văn hoá xã Vĩnh Long là một trong những công trình được phê duyệt trong lộ trình xây dựng nông thôn mới, được khởi công vào tháng 10/2015, với tổng mức đầu tư hơn 5,8 tỷ đồng. Chủ đầu tư là UBND xã Vĩnh Long, đơn vị thi công là Công ty CP đầu tư và xây dựng 79.

Bước đầu đơn vị thi công là Công ty CP đầu tư và xây dựng 79 đã hỗ trợ ban đầu mỗi người bị thương 5 triệu đồng và cam kết thanh toán toàn bộ chi phí khám chữa bệnh các công nhân.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân để xử lý.

Q.Minh