- Chiến lược gia người Hà Lan thừa nhận, thắng Stoke City là nhiệm vụ bắt buộc sau 3 trận toàn thua nhưng tuyên bố, Quỷ đỏ có thể trở lại ví trí tranh đua ngôi vị cao nhất.

Trước áp lực bị sa thải vì kết quả lẫn lối chơi đều nghèo nàn, HLV Louis Van Gaal tuyên bố vẫn nhận được sự ủng hộ của những nhân vật có sức nặng với M.U, đó là Phó Chủ tịch Ed Woodward, cựu GĐĐH David Gill và Sir Alex Ferguson.

Sau khi tức giận bỏ dở họp báo với truyền thông Anh, nhà cầm quân 64 tuổi đã chia sẻ trên kênh nội bộ MUTV về chuyến làm khách đến Stoke City trong ngày tặng quà, một trận đấu mà Van Gaal thừa nhận, ông và các học trò buộc phải thắng.

{keywords}

HLV Van Gaal liệu có quà trong ngày tặng quà (Boxing Day) khi đến làm khách Stoke?

"Chúng tôi buộc phải giành chiến thắng, không có cách nào khác. Sau khi để thua 3 trận liên tiếp, bạn cần một chiến thắng. Chúng tôi sẽ phải tập trung hết sức để làm điều đó nhưng sẽ không dễ dàng.

Stoke City từng đánh bại Man City. Britannia có mặt sân không dễ chơi, có nhiều yếu tố khiến khiến không phải lúc nào cũng có thể chơi thứ bóng đá chất lượng ở đây".

Sau khi chỉ để lọt lưới 2 bàn trong 9 trận, thì ở 3 trận gần nhất, hàng thủ M.U để thủng lưới đến 7 bàn, nên HLV Louis Van Gaal đặt mục tiêu giữ sạch lưới nhà:

"Tôi không thể la làng lên rằng chúng tôi phải cải thiện khâu tổ chức phòng thủ. Đúng là giữ sạch lưới bao giờ cũng tốt hơn nhưng chúng tôi cũng phải tấn công và tận dụng các cơ hội tạo được. Điều đó rất quan trọng. M.U phải cải thiện nhiều khâu.

Vấn đề cốt yếu là chúng tôi phải trao đổi với nhau, đánh giá về trận đấu và phải chuẩn bị thế nào".

Và còn đó niềm tin Quỷ đỏ trở lại top đầu đua tranh ngôi vương: "Một tháng trước, chúng tôi lần đầu lên nhất bảng. Mọi thứ đã thay đổi, nhưng chúng tôi có thể trở lại một lần nữa vào tháng tới, ở vị trí tranh đua chức vô địch. Tuy nhiên, đầu tiên chúng tôi phải tập trung thắng Stoke City trước đã".

L.H