Trao đổi với phóng viên chiều nay, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Văn Thiện cho biết: "Bộ GTVT đang sắp xếp máy bay, còn bay giờ nào, chuyến nào thì đang tổng hợp con số từ các ngành để lên phương án".

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Lệ Thanh, người Trung Quốc ở Khánh Hòa liên quan đến nhiều ngành, nhiều cấp quản lý chứ không riêng Sở Du lịch.

"Sở Du lịch khẳng định đến nay, các công ty lữ hành đã không còn đưa đón khách Trung Quốc, không thực hiện chương trình tour. Có thể đó là khách Trung Quốc đi lẻ (khách tự do booking trên các trang mạng) chứ không theo tour du lịch".

Sở Du lịch đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền cho các khách sạn về việc phòng, chống dịch do virus corona chủng mới gây ra.

{keywords}
Khách du lịch Trung Quốc đeo khẩu trang khi tham quan Hội quán Hòn Chồng. Ảnh: báo Khánh Hòa

Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Văn Dần cho biết, đã có báo cáo Bộ GTVT về vấn đề trên.

"Chúng tôi đã kết nối cơ quan xuất nhập cảnh và du lịch rồi. Bây giờ phải xem người Trung Quốc đó ở đâu, ngành nào quản lý và Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM có trách nhiệm gom khách này về, phân loại. Sau đó, nếu có vướng mắc về phương tiện, ngành giao thông chúng tôi mới đề xuất bố trí phương tiện để xuất cảnh về nước", ông Dần nói.

UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản gửi Thủ tướng đề nghị xem xét chỉ đạo Bộ GTVT, các bộ, ngành liên quan có phương án đưa 5.361 người Trung Quốc đang “kẹt” tại Khánh Hòa về nước. Trong đó, có 520 người là nhà đầu tư, lao động người Trung Quốc được cấp phép làm việc tại Khánh Hòa; 4.841 người còn lại là du khách đi theo chương trình tour của các công ty lữ hành quốc tế hoặc du khách tự do. 

500 người Trung Quốc chờ nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị

500 người Trung Quốc chờ nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên xác nhận, sáng nay có khoảng 500 người Trung Quốc xếp hàng chờ nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị (huyện Cao Lộc).

Nhiên Ca