Nghệ sĩ violin gốc Hàn nổi tiếng thế giới sẽ trình diễn tổ khúc "Bốn mùa" nổi tiếng của nhà soạn nhạc thiên tài Vivaldi trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 12/4 tới.

TIN BÀI KHÁC

Nữ nghệ sĩ vĩ cầm 32 tuổi sẽ trở lại Việt Nam lần thứ hai để biểu diễn trong chương trình hoà nhạc Hennessy lần thứ 16. Đây là một chương trình rất đặc biệt bởi Sarah Chang sẽ mang đến cho những người yêu nhạc cổ điển tổ khúc Bốn mùa (The Four Seasons) của nhà soạn nhạc người Ý, Vivaldi.

The Four Seasons là tổ hợp các bản concerto sáng tác riêng cho violin được biết đến nhiều nhất của Vivaldi. Vivaldi: The Four Seasons cũng chính là tên đĩa nhạc rất thành công của Sarah Chang phát hành năm 2007 khi tổ khúc Bốn mùa được cô chơi hết sức thành công cùng dàn nhạc giao hưởng Orpheus Chamber Orchestra danh tiếng.

Lần này, trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội, trong một đêm duy nhất, Sarah Chang sẽ một lần nữa mang đến những ngón đàn tuyệt diệu của mình với những giai điệu tuyệt vời của Xuân, Hạ, Thu, Đông bằng cây violin hiệu Guarneri del Gesu đã 300 tuổi. Cùng biểu diễn với cô là Dàn nhạc dây Hà Nội - Quỹ Học bổng Âm nhạc Wes Benson.

Nhằm phục vụ đông đảo khán giả yêu thích nhạc cổ điển, buổi biểu diễn sẽ được truyền trực tiếp qua màn hình 500inch đặt tại Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám Hà Nội. Dự kiến Sarah Chang sẽ có mặt tại Hà Nội vào ngày 10/4 tới để chuẩn bị cho đêm nhạc rất được chờ đợi này.

Năm 2010 Sarah Chang lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu Hà Nội trong Hennessy Concert Series 14.

Hoàng Vy