Sấu chín giá cao, chị em đua nhau mua, dân buôn không đủ hàng bán

Thời điểm cuối tháng 8, đầu tháng 9 là cuối vụ sấu chín nên số lượng cũng không nhiều, nhu cầu đặt mua vẫn cao. Nhiều tiểu thương cho biết trên Nông thôn Việt, họ không đủ hàng để bán cho khách. Có người mỗi ngày bán hết cả tạ quả sấu chín.

Khác với vị chua, hơi chát của những quả sấu xanh, sấu chín có mùi thơm nhẹ, ăn ngọt dịu nên được nhiều người tìm mua. Sấu chín hiện được bán giá 50.000 đồng/kg và đã được làm sạch vỏ. Sấu dầm chua cay là 70.000 đồng/kg. 

Quả sấu chín đã được làm sạch vỏ (Ảnh: Nông thôn Việt)

Trái cây ngoại giá rẻ bất ngờ

Thị trường tháng 7 âm lịch, thường gọi là tháng chay, sức mua các mặt hàng trái cây tăng khá mạnh với đủ mặt hàng, phân khúc. Đáng chú ý, theo Báo Người Lao Động, giá các loại trái cây ngoại ngày càng rẻ khi thuế nhập khẩu giảm, hàng vận chuyển bằng đường tàu biển cước thấp, bảo quản lâu nên chiếm ưu thế.

Các siêu thị đang tràn ngập các loại táo từ nhiều nước như: New Zealand, Pháp, Nam Phi… với giá từ 49.000-200.000 đồng/kg tùy giống, kích cỡ và xuất xứ.

Cua “nhà giàu” từ Trung Quốc về Việt Nam, giá hàng triệu đồng/kg được lùng mua

Cua lông Thượng Hải chỉ xuất hiện mỗi năm 2 tháng, từ tháng 9-11 hàng năm, nên mỗi khi đến mùa, loại cua này lại “làm mưa làm gió” trên khắp các diễn đàn, chợ online với giá cao ngất ngưởng. Theo Người Đưa Tin, với thớ thịt có vị ngọt đậm đà và phần gạch vàng óng, ngậy mềm như kem bơ, loại cua này được coi là một trong những loại cua ngon nhất thế giới.

Những năm trước, cua lông được nhập về Việt Nam rất ít, giá luôn ở mức từ 2-3 triệu đồng/kg. Vài năm gần đây, cua lông được nhập về nhiều hơn qua đường bay, giá rẻ hơn nên ngày càng nhiều người mua loại cua từng được coi là cao lương mỹ vị này thưởng thức. Giá cua lông Thượng Hải gần đây chỉ khoảng 1-1,2 triệu đồng/kg.

Homestay cháy phòng dịp nghỉ lễ 2/9

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, thay vì đi xa, du lịch khám phá, nhiều du khách lựa chọn nghỉ dưỡng tại các homestay trong Thủ đô hay các điểm du lịch nổi tiếng. Theo Báo Lao Động, hàng loạt homestay bắt kịp xu hướng đã sớm "cháy" phòng trước nghỉ lễ.

Còn theo Báo Pháp Luật Việt Nam, trước dịp lễ quốc khánh 2/9 gần một tuần, khu nghỉ dưỡng, homestay ở Y Tý (Bát Xát, Lào Cai) đã thông báo kín phòng, kể cả những ngày trước và sau dịp nghỉ lễ 2/9.

Giá gas tăng mạnh lần thứ 2 liên tiếp

Giá gas tăng mạnh lần thứ 2 liên tiếp (Ảnh: Chinhphu.vn)

Giá gas bán lẻ trong nước từ 1/9 được điều chỉnh tăng theo giá gas thế giới. Theo đó, giá gas đồng loạt tăng 33.000 đồng/bình 12kg. Đây là lần tăng thứ 2 liên tiếp của giá gas trong nước.

 Tính từ đầu năm đến nay, giá gas trong nước đã có 4 lần giảm với tổng mức giảm là 158.000 đồng/bình 12kg và có 4 lần tăng với tổng mức tăng là 124.000 đồng/bình 12kg. (Xem thêm)

Bánh trung thu online ồ ạt giảm giá

Không cần chờ qua Tết Trung thu, cách Rằm tháng 8 cả một tháng, các loại bánh nướng, bánh dẻo trên “chợ mạng” đã ồ ạt giảm giá. Mức giảm giá phổ biến từ 5-50%, tuỳ loại. Giá bánh nướng, bánh dẻo từ 15.000-250.000 đồng/bánh tuỳ loại.

Trái ngược với bánh trung thu online, kênh bán hàng trực tiếp vẫn giữ giá ổn định Thậm chí, các nhà sản xuất bánh trung thu cho biết, năm nay do giá nguyên liệu tăng khá mạnh nên giá bánh cũng được điều chỉnh tăng thêm 5-10% so với cùng kỳ năm ngoái. (Xem thêm)

Giá đường bất thường, xuất hiện dấu hiệu găm hàng

Giá đường thế giới đạt mức cao nhất 10 năm qua sau thông tin Ấn Độ dự kiến hạn chế xuất khẩu, ở trong nước đã có dấu hiệu găm hàng, đẩy giá. 

Hiệp hội Mía đường Việt Nam vừa có văn bản gửi các hội viên trong hiệp hội tham gia bình ổn thị trường, không để giá đường tăng thêm nhằm bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.

Giá lợn hơi giảm về dưới 60.000 đồng

Tại một số khu vực, giá lợn hơi ngày 3/9 ghi nhận mức giá thấp nhất 55.000 đồng/kg, giảm 8.000-10.000 đồng so với tháng 7 - thời điểm cao nhất năm. Giá lợn hơi trên cả nước hiện dao động trong khoảng 55.000-58.000 đồng/kg .

Đà giảm của giá thịt lợn hơi bắt đầu từ khoảng nửa tháng trước và đến nay chưa dừng lại.

Giá nhiều loại hải sản tăng cao, hút hàng

Vài ngày nay, nhiều loại hải sản tại Trà Vinh, nhất một số hải sản tươi sống như tôm sú, tôm càng xanh, cua biển, sò huyết, vọp… bắt đầu hút hàng, giá bán đã tăng lên mức bình quân từ 10.000- 20.000 đồng/kg.

Bà Nguyễn Thị Thu, chủ đại lý thu mua hải sản chợ Trà Vinh cho biết trên Báo Tin tức, giá hải sản tăng, hút hàng là do nhà hàng, các điểm du lịch, hàng quán ẩm thực tăng lượng thu mua để phục vụ người tiêu dùng trong dịp lễ Quốc khánh 2/9. Tuy nhiên, chỉ có một số loại hải sản được khai thác, nuôi trồng theo phương thức thiên nhiên, chất lượng sạch và được bảo quản tươi sống mới bán được giá cao.

Dịch vụ xe hoa chụp ảnh đắt khách

Theo Báo Phụ Nữ TP.HCM, trên các tuyến phố Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu, xe hoa xếp hàng dài vừa bán vừa phục vụ nhu cầu thuê chụp ảnh của khách hàng. 

Những bó hoa được bán từ 80.000 đồng/bó, tùy loại. Sau khi mua hoa, các bạn trẻ có thể thoải mái đứng bên xe hoa để chụp ảnh.

Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng bỏ tiền mua hoa chỉ để chụp ảnh. Vì thế, nhiều chủ xe hoa đã đưa ra gói dịch vụ cho thuê hoa để chụp ảnh. Phí thuê được tính theo lượt, mỗi lượt từ 15.000-30.000 đồng.