Thông tin từ UBND huyện Nga Sơn, Chủ tịch huyện vừa ký quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ toàn huyện bất đầu từ 6h ngày 31/8.

Trước đó, qua điều tra, truy vết nhưng người có liên quan tới chùm ca bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP Thanh Hóa), huyện Nga Sơn đã truy vết được nhiều trường hợp từng đến bệnh viện này điều trị, chăm sóc người thân từ ngày 15/8 đến ngày 30/8, nên đã thực hiện các xét nghiệm.

{keywords}
Lực lượng ngành y tế Thanh Hóa lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan

Đến tối ngày 30/8, huyện Nga Sơn đã ghi nhận có 3 ca mắc Covid-19. Cả 3 ca bệnh này đều liên quan tới một đám tang tại tiểu khu Long Khang, thị trấn Nga Sơn diễn ra hôm 26/8.

Để kịp thời ngăn chặn việc lây lan dịch bệnh, Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn huyện hơn 150.000 dân theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, bắt đầu từ 0h ngày 31/8.

Thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với 4 tiểu khu gồm: Long Khang, Thắng Thịnh, Trung Bắc và Bách Lợi, thuộc thị trấn Nga Sơn. Thời gian cách ly bắt đầu từ 6h ngày 31/8 cho đến khi có thông báo mới.

Tính từ ngày 27/4 đến sáng ngày 31/8, tỉnh Thanh Hóa ghi nhận tổng cộng 302 ca mắc Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã ban hành công điện khẩn tạm dừng các hoạt động các tiệm, cơ sở cắt tóc, gội đầu, thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp; các chợ cóc, chợ tạm cho đến khi có thông báo mới.

Lê Dương

Tạm đình chỉ công tác chủ tịch xã ở Thanh Hóa lơ là chống dịch

Tạm đình chỉ công tác chủ tịch xã ở Thanh Hóa lơ là chống dịch

Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) đã ban hành quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với Chủ tịch xã Thiệu Chính do lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.