Anh N.V.T ( 32 tuổi, trú tại Lục Nam, Bắc Giang) đột nhiên hoa mắt, chóng mặt, đau đầu dữ dội. Gia đình đưa anh tới Trung tâm Y tế huyện Lục Nam, ngay lập tức các bác sĩ đã chuyển người bệnh lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Tại đây, kết quả chụp cắt lớp vi tính mạch máu não cho thấy hình ảnh xuất huyết dưới nhện do vỡ túi phình động mạch thông trước. Nhận định đây là một ca bệnh khó, ê-kíp can thiệp mạch máu não của bệnh viện nhanh chóng hội chẩn với các chuyên gia của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) và can thiệp cấp cứu nút mạch cầm máu khối phình bị vỡ, ổn định tình trạng xuất huyết và tránh nguy cơ tái xuất huyết.

img 4643.jpg
Ê-kíp bác sĩ can thiệp cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC.

Các bác sĩ đã tiến hành đưa dụng cụ can thiệp từ động mạch đùi lên đoạn mạch não bị tổn thương, tiếp cận túi phình động mạch thông trước và thực hiện cầm máu Kết quả chụp kiểm tra lại cho thấy, túi phình đã được bít hoàn toàn, tuần hoàn động mạch não đã hồi phục trở lại.

Bệnh nhân đang được duy trì an thần, thở máy, không có tình trạng chảy máu tiến triển, tiếp tục được điều trị và theo dõi sát sao tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc.

Theo bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Xuân Trường, Phó trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang), phình mạch máu não là bệnh vô cùng nguy hiểm, để lại nhiều biến chứng nghiêm trọng và có thể gặp ở bất cứ lứa tuổi nào.

Do đó, khi có các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tê yếu tay chân… hoặc cảm thấy cơ thể có bất thường, người dân cần đến bệnh viện để tầm soát bệnh lý mạch máu não, phát hiện sớm các yếu tố nguy cơ để can thiệp kịp thời.

Bé trai 7 tuổi bị đột quỵBé trai ở Phú Thọ được đưa vào cấp cứu với biểu hiện yếu liệt chi, khó nói. Các bác sĩ phát hiện sọ não có tổn thương đột quỵ não.