Ngày 30/10, Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ 3 nghi can là cha con gồm: Trình Văn Huấn (47 tuổi), Trình Văn Hiệp (24 tuổi), Trình Văn Hoàn (23 tuổi, cùng ngụ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) để điều tra về hành vi giết người.

Thông tin ban đầu, chiều 29/10, ông Huấn thấy ông Nguyễn Văn Sinh (57 tuổi, ngụ xã Bắc Sơn) đang cãi nhau với một thanh niên (chưa rõ lai lịch) nên ra can ngăn. Sau đó, người thanh niên kia điều khiển xe máy đi về, ông Huấn bỏ vào nhà.

f6687b8f 7a3c 4f7f b06a d3bd23a2c701.jpeg
Hiện trường xảy ra vụ ẩu đả khiến 1 người chết, 3 người bị thương. Ảnh: H.C

Một lúc sau, ông Sinh đến nhà ông Huấn kêu người thanh niên này muốn gặp mặt nói chuyện, nhưng ông Huấn nói không biết người đó là ai. Lúc này, Hiệp ra nói chuyện và đẩy ông Sinh đi về.

Đến khoảng 18h, ông Sinh cùng với 3 người khác gồm: Lê Văn Ý (29 tuổi); Nguyễn Văn Rinl (con trai ông Sinh) và Hoàng Văn Tuấn (24 tuổi) mang theo hung khí đến nhà ông Huấn giải quyết mâu thuẫn. Khi đến nơi, nhìn thấy Hiệp và Hoàn đang đứng trước nhà, nhóm người này liên xông vào chém. Trong lúc xảy ra xô xát, Hoàn đã lấy dao bấm đâm 3 nhát vào người anh Ý, 1 nhát vào ông Sinh, 1 nhát vào bụng của Rinl và 2 nhát vào Tuấn.

Lúc này, ông Huấn cũng lấy gậy 3 khúc đánh vào đầu ông Sinh. Thấy ông Sinh gục xuống đất nên Ý, Tuấn và Rinl bỏ chạy.

Hậu quả, anh Ý tử vong khi đang đi cấp cứu; còn Tuấn, Rinl và ông Sinh bị thương. 

Sau khi gây án, 3 cha con đã đến công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.