{keywords}
Ảnh: ABC News

 

Theo ABC News, cả hai trường hợp này đều ở tỉnh Cát Lâm, phía đông bắc Trung Quốc, nâng tổng số ca tử vong vì Covid-19 lên 4.683.

Trung Quốc hôm nay phát hiện 2.157 ca nhiễm mới trong cộng đồng, chủ yếu là ở Cát Lâm. Tỉnh này đã ban hành lệnh cấm đi lại, những người có nhu cầu di chuyển qua tỉnh khác phải được sự đồng ý của công an.

Trung Quốc vẫn đang áp dụng chiến lược "Không Covid-19" kể từ khi dịch bùng phát ở Vũ Hán. Chiến lược này tập trung vào việc làm xét nghiệm hàng loạt và phong tỏa chặt chẽ, cư dân bị cấm rời nhà cho tới khi tất cả các ca nhiễm được phát hiện qua truy vết tiếp xúc hoặc trong khu cách ly.

Trên thực tế, điều này có nghĩa là số ca nhiễm ở Trung Quốc tương đối ít vì các ổ dịch sẽ bị dập tắt nhanh chóng ngay khi nó được phát hiện. Chiến lược này đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi và ngăn chặn được một số lượng lớn số ca tử vong vì virus corona ở các quốc gia khác.

Dữ liệu về Covid-19 ở Trung Quốc đại lục được tính riêng rẽ với dữ liệu của đặc khu hành chính Hong Kong của nước này.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất 

Hoài Linh

Lơ là kiểm soát Covid-19, loạt quan chức Trung Quốc bị sa thải

Lơ là kiểm soát Covid-19, loạt quan chức Trung Quốc bị sa thải

Hàng chục quan chức ở thành phố Thâm Quyến và tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc) đã bị trừng phạt hoặc sa thải vì thiếu khả năng kiểm soát đà lây lan của dịch Covid-19.