- Các xe tải lưu thông với tốc độ khá cao trên trục đường đã được cắm biển giới hạn tốc độ và nhiều tuyến đường khác. Đặc biệt, có thời điểm cả đoàn xe chạy nối đuôi nhau san sát trên đường phố.

Sáng 10/3, ít ngày sau khi Sở GTVT cắm hàng loạt biển ‘rùa bò’ khống chế xe tải trên trục đường Cách mạng tháng 8 (quận Cẩm Lệ), nhiều xe tải vẫn lưu thông trên tuyến đường với tốc độ cao.

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, thời điểm 11-12h trưa nay, xe tải chạy tốc độ cao chủ yếu chở đất đến các dự án xây dựng ở huyện Hòa Vang.

Ông Lê Thành Trung, Chánh VP Sở GTVT Đà Nẵng cho biết: Việc lắp biển là để khống chế tốc độ xe ben, giảm thiểu tai nạn giao thông chứ không có nghĩa là hạn chế lượng xe lưu thông trên đường. 

{keywords}

{keywords}

Ghi nhận của PV, thời điểm buổi trưa 10/3, hàng đoàn xe ben chạy rầm rộ từ QL14B qua đường Cách mạng tháng 8, lưu thông xuống vòng xoay cầu Nguyễn Tri Phương.

{keywords}

Lực lượng CSGT giám sát

{keywords}

Trên đường Trường Chinh (QL1A qua quận Thanh Khê) cũng xuất hiện nhiều xe tải chạy rầm rập. Những xe này chủ yếu xuất phát từ các mỏ đá trên địa bàn.

{keywords}

{keywords}

Xe ben vượt ẩu, lấn đường là nỗi sợ hãi của người dân Đà Nẵng.

Trao đổi với PV VietNamNet chiều nay, Đại tá Lê Ngọc, Trưởng Phòng CSGT CA TP. Đà Nẵng cho biết, nhiệm vụ lập chốt kiểm soát, xử lý trên tuyến đường này được giao cho Đội CSGT quận Cẩm Lệ.

Phòng sẽ trang bị phương tiện (máy đo tốc độ) và hỗ trợ thêm để CSGT cấp quận xử lý. Ngoài ra, trên tuyến đường vừa lắp biển còn có sự thường trực của lực lượng thanh tra Sở GTVT. Nếu phương tiện vi phạm về tốc độ, khoảng cách sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định.

Tuy nhiên đến hôm nay, lực lượng chức năng vẫn chưa triển khai đo tốc độ xe tải trên tuyến. Phòng CSGT Đà Nẵng cho biết sẽ triển khai trong vài ngày tới.

Clip: Xe tải lưu thông ở Đà Nẵng trưa 10/3:

Sẽ kiểm soát xe ben quyết liệt 

Sáng 10/3, tại quận Cẩm Lệ, Công an Đà Nẵng, Sở GTVT, Sở TNMT cùng chính quyền địa phương đã có buổi làm việc với 36 doanh nghiệp vận tải trên địa bàn. Theo số liệu tại cuộc họp, mỗi ngày có tới 4.000 lượt xe tải, chủ yếu là xe ben chở đất đá từ các khu mỏ ở Cẩm Lệ, Thanh Khê lưu thông trên đường Cách mạng tháng 8 đến Hòa Vang.

Bên cạnh tiềm ẩn tai nạn, lưu lượng xe dày đặc còn có nguy cơ phá hỏng đường, ô nhiễm môi trường. Tại cuộc họp này, lãnh đạo địa phương khẳng định trước hàng chục doanh nghiệp, sẽ kiểm soát quyết liệt theo chỉ đạo từ Thành ủy và UBND thành phố.

Cao Thái