- Hiệu trưởng và ba giáo viên Trường tiểu học Trung An, Củ Chi, TP.HCM sẽ được thuyên chuyển sang trường khác sau sự việc cô giáo trong trường uống thuốc tự tử xảy ra năm ngoái.

{keywords}

Trưởng phòng GD-ĐT huyện Củ Chi, ông Lê Hùng Sen cho biết như vậy.

Những người bị thuyên chuyển bao gồm bà Phạm Thị Kỳ Trân, Hiệu trưởng; cô Hồ Thị Bích Quyền, giáo viên đã uống thuốc tự tử trước đó; cô Nguyễn Thị Ngọc Điệp, cán bộ phòng pháp chế và cô Trần Thị Sương, cán bộ ban thanh tra nhân dân.

Bốn cá nhân bị thuyên chuyển sẽ nhận được quyết định trong vài ngày tới.

Trước đó (ngày 27/10) cô Hồ Thị Bích Quyền, giáo viên dạy lịch sử Trường tiểu học Trung An, Củ Chi được phân làm tổng phụ trách đội - công việc mà Quyền thấy không phù hợp.

Sau nhiều lần đề đạt nguyện vọng xin được nghỉ công việc này vì chịu nhiều áp lực và thường xuyên bị kiểm điểm trước hội đồng sư phạm nhà trường nhưng không được Ban giám hiệu đáp ứng, quá uất ức cô Quyền đã uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng.

Trong khi đó, hai giáo viên khác trong danh sách bị thuyên chuyển là cô Nguyễn Thị Ngọc Điệp và cô Trần Thị Sương đã nhiều lần tố cáo sai phạm của hiệu trưởng Phạm Thị Kỳ Trân.

Về phía phòng GD-ĐT khi báo cáo UBND huyện cũng cho biết việc phân công đầu năm của hiệu trưởng là nóng vội, để xảy ra sự xáo trộn không cần thiết, nội bộ nhà trường để xảy ra hiện tượng bè phái, mất đoàn kết một cách trầm trọng trong thời gian qua.

Phòng đã đề nghị UBND huyện sắp xếp lại một số nhân sự để các cá nhân sau khi thay đổi môi trường công tác thì sẽ có điều kiện đóng góp cho đơn vị mới tốt hơn.

Sau khi UBND huyện Củ Chi ký quyết định thuyên chuyển Phòng GD-ĐT huyện tiếp nhận đã đề nghị UBND huyện sắp xếp lại một số nhân sự cho trường.

Lê Huyền