Lucid là một hãng xe điện khởi nghiệp tại thị trường Mỹ nhắm vào phân khúc khách hàng sang trọng với chi phí đắt đỏ, có đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Mercedes-Benz, Audi, BMW và Tesla. 

Mẫu sedan điện chủ lực đang được hãng phân phối trên thị trường hiện nay, chiếc Lucid Air đã được chứng nhận EPA là xe điện chạy xa nhất trên thế giới với chỉ một lần sạc đầy duy nhất, đạt hơn 825km và phá vỡ kỷ lục trước đó thuộc về Tesla Model S với gần 650km. 

Dẫu vậy, có vẻ như danh hiệu này vẫn chưa đủ để thỏa mãn, Lucid tiếp tục cho sản xuất và ra mắt tới khách hàng mẫu sedan điện hạng sang mới – Lucid Air Sapphire vừa được chứng nhận là phương tiện chạy bằng động cơ điện nhanh nhất thế giới. 

Vừa qua, trang Twitter chính thức của Lucid đã đăng tải những hình ảnh đầu tiên của Air Sapphire vừa hoàn thành từ dây chuyền sản xuất tại nhà máy của hãng ở Arizona, cùng dòng trạng thái hé lộ về sự ra mắt chính thức của mẫu “siêu xe điện thể thao” mới. 

Mẫu Lucid Air Sapphire - Sedan chạy nhanh nhất thế giới với tốc độ hơn 300km/h. Ảnh: Lucid. 

Mẫu xe đặc biệt gây ấn tượng với hệ thống truyền động cực khủng, trang bị 3 động cơ điện gồm 1 động cơ đôi dẫn động cầu sau, cho phép tạo ra công suất tổng thể lên tới 1.200 mã lực. Để có thể dễ dàng hình dung sức mạnh, những động cơ có công suất lên tới hơn 1.000 mã lực ngày nay chủ yếu được ứng dụng vào chế tạo các loại xe tăng có tổng trọng tải lên tới hàng chục tấn, chứ không phải trên một chiếc sedan hạng sang. 

Với một công suất cực đại như vậy, Lucid Air Sapphire chỉ mất 1,89 giây để đạt tốc độ từ 0 lên 100km/h và tốc độ tối đa có thể đạt gần 330km/h. Điều này không chỉ biến Air Sapphire trở thành mẫu xe sedan điện chạy nhanh nhất thế giới, mà nó còn là mẫu sedan chạy nhanh nhất toàn cầu thời điểm hiện tại. 

Về giá bán, vào năm 2022 trong khuôn khổ Tuần lễ xe hơi Monterey, Lucid cho biết rằng giá khởi điểm của mẫu xe này tại Mỹ sẽ là 249.000 đô la (tương đương khoảng gần 6 tỷ đồng) và khoảng 325.000 đô la (tương đương khoảng hơn 7,6 tỷ đồng) tại thị trường Canada. 

Tuy nhiên, dù đang sở hữu cả 2 danh hiệu là hãng xe có mẫu xe điện chạy nhanh nhất và chạy xa nhất, song các báo cáo tài chính của Lucid đang vô cùng ảm đạm và nếu không muốn nói là đang đứng trên bờ vực của phá sản. 

Hùng Dũng (Tổng hợp) 

Bạn có bình luận thế nào về mẫu xe trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!