Cánh “săn xe” của trang tin Carscoops lần đầu bắt gặp nguyên mẫu của chiếc Porsche Taycan biến thể mới vào tháng 10 năm 2022, khi xe được lái bởi tay đua Lars Kern quanh đường đua Nurburgring.

Vào thời điểm đó, rất ít người biết về những nâng cấp được thực hiện cho chiếc xe, ngoài diện mạo mới với vài điểm thay đổi.

Tuy nhiên, mới đây những thợ ảnh tiếp tục bắt gặp chiếc Porsche Taycan phiên bản mới đang trải qua quá trình thử nghiệm gần khu vực Vòng Bắc Cực.

Nhiều thông tin nội bộ tiết lộ rằng, chiếc sedan này đang có công suất không dưới 1.000 mã lực, mạnh hơn đáng kể so với bản Turbo S hiện tại.

Đối thủ chính của phiên bản hiệu năng cao trên Porsche Taycan là hai mẫu xe Tesla Model S Plaid (1.020 mã lực) và Lucid Air Sapphire (1.200 mã lực).

Đến nay vẫn chưa có bất kỳ thông tin chi tiết nào về hệ thống truyền động của phiên bản mới trên dòng Porsche Taycan, nhưng có vẻ giống như Tesla và Lucid, hãng xe Đức sẽ trang bị thêm động cơ điện thứ ba để đạt được mức mã lực bốn con số, 

Giống như nguyên mẫu bị bắt gặp từ năm 2022, chiếc Taycan thử nghiệm này cũng có ngoại thất nâng cấp nhiều chi tiết nhằm tăng tính khí động học. Phần đầu xe với cản trước và bộ chia gió mới. Vòm bánh xe trước/sau dường như được mở rộng thêm. Phần đuôi xe có cánh gió cố định cỡ lớn nhằm tăng lực ép khi vận hành ở tốc độ cao. 

Ngoài ra, nắp khoang hành lý của chiếc Porsche Taycan phiên bản đường đua có thêm huy hiệu màu đỏ, rất có thể là tên phiên bản hiệu năng cao này. Bộ mâm đa chấu hai tông màu sáng – tối sử dụng trên xe cũng khác với bốn tùy chọn mâm cơ bản của Taycan hiện tại.

Hiện tại, hãng xe Đức vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào về thông tin mẫu Porsche Taycan 1.000 mã lực mới cũng như ngày ra mắt, song có thể chắc chắn một điều rằng phiên bản mới sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm nay.

Tại Việt Nam, Porsche Taycan đang được đơn vị phân phối chính hãng niêm yết với giá từ 4,17 tỷ đồng và cao nhất 8,27 tỷ đồng, với tổng cộng 8 phiên bản khác nhau.

Đối thủ của Taycan bản hiệu năng cao trên 1.000 mã lực hiện đã có 2 chiếc lăn bánh ở nước ta, đó là mẫu Tesla Model S Plaid với công suất động cơ lên tới 1.020 mã lực cùng khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ tốn 2,1 giây.

Tiến Dũng (Theo Carscoops)