Ở lượt trận cuối bảng D, U23 Saudi Arabia đánh bại U23 UAE 2-0, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng khi bằng điểm, nhưng có hệ số tốt hơn U23 Nhật Bản. Với kết quả này, Saudi Arabia chạm trán U23 Việt Nam của HLV Gong Oh Kyun ở tứ kết giải U23 châu Á 2022.

Tránh được đối thủ mạnh Hàn Quốc, nhưng U23 Saudi Arabia gặp tổn thất nặng về lực lượng ở trận tứ kết. Theo đó, 2 trụ cột của đội bóng này nhận thẻ vàng Ibrahim Mahnashi và đội trưởng Saud Abdullah. Cả hai bị treo giò ở trận đấu tiếp theo của giải đấu do nhận đủ 2 thẻ vàng.

Đội trưởng Saud Abdullah vắng mặt trong trận gặp U23 Việt Nam

Sau 3 trận đấu, U23 Saudi Arabia nhận tổng cộng 5 thẻ vàng (thẻ còn lại thuộc về Meshal trận gặp Tajikistan). Trong khi đó, với U23 Việt Nam, Nhâm Mạnh Dũng là cái tên duy nhất phải nhận thẻ vàng. 

Dù không có lực lượng mạnh nhất nhưng Saudi Arabia được đánh giá cao hơn nhiều so với U23 Việt Nam. Đoàn quân của HLV Saad Alshehri không chỉ có hàng công mạnh (ghi 7 bàn), mà còn là đội duy nhất ở giải đấu năm nay giữ sạch lưới ở vòng bảng.

“Tôi chưa xem U23 Việt Nam thi đấu, nhưng họ vượt qua vòng bảng nên cũng đáng gờm. Chúng tôi còn thời gian và sẽ phân tích kỹ đội bóng này", HLV Saad Alshehri đánh giá về trận đấu sắp tới với đội bóng của HLV Gong Oh Kyun.

Trận đấu giữa U23 Saudi Arabia vs U23 Việt Nam diễn ra vào lúc 23h00 ngày 12/6 tới.

Đại Nam