“Mỗi bước chạy, Vạn dặm xanh” 

Save 1.jpg
Các chú rùa con bắt đầu hành trình trở về biển khơi. Ảnh: The Secret Côn Đảo

Quần đảo Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) hiện đang là nơi có số lượng rùa chọn đẻ trứng tự nhiên lớn nhất tại Việt Nam. Và tại đây, hành trình bảo tồn rùa biển đã và đang diễn ra với nỗ lực không ngừng của Vườn Quốc Gia Côn Đảo. Mặc dù đã đạt được những thành công đáng kể, công tác bảo tồn rùa biển tại Côn Đảo vẫn còn nhiều thử thách cần vượt qua.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo tồn rùa biển cũng như mong muốn lan tỏa tinh thần du lịch có trách nhiệm trong cộng đồng, giải chạy thường niên “Chạy Bộ Vì Rùa Biển” đã ra đời vào năm 2022, là một sáng kiến ý nghĩa từ Công ty Cổ phần đầu tư và quản lý khách sạn AKYN với khách sạn đầu tiên của doanh nghiệp - Khách sạn The Secret Côn Đảo.

Sau hai năm tổ chức thành công, giải chạy "Chạy Bộ Vì Rùa Biển" mùa thứ 3 năm 2024 đã được tái thiết kế với nhiều điểm mới lạ và hấp dẫn cùng với thông điệp “Mỗi bước chạy, Vạn dặm xanh”, cùng chung tay đóng góp cho hoạt động bảo tồn rùa tại Côn Đảo. Không chỉ thay đổi thời gian tổ chức vào khung giờ hoàng hôn lãng mạn, ban tổ chức còn mang đến cho người tham gia nhiều lựa chọn cự ly chạy (3km, 5km, 10km) phù hợp với mọi đối tượng.

Save 2.jpg
 Giải chạy trực tiếp “Chạy Bộ Vì Rùa Biển” diễn ra vào năm 2023. Ảnh: The Secret Côn Đảo

Cự ly chạy thân thiện, đường chạy hấp dẫn

Đầu tiên là cự ly ngắn 3km hứa hẹn làm giải đấu trở nên thân thiện hơn với các chân chạy nhí và những người mới bắt đầu bộ môn này hay những du khách muốn được trải nghiệm và tham gia vào một phần của hành trình du lịch có trách nhiệm. 

Trong khi đó, cự ly truyền thống 5km vẫn được duy trì để đáp ứng nhu cầu của đông đảo người tham gia. Cuối cùng, cự ly 10km sẽ là một thách thức vừa phải và lý thú dành cho những vận động viên đam mê chạy bộ.

Save 3.jpg
 Các cự ly thi đấu tại "Chạy Bộ Vì Rùa Biển" 2024 phù hợp với mọi trình độ và lứa tuổi. Ảnh: The Secret Côn Đảo

Với các đổi mới sáng tạo này, ban tổ chức mong muốn "Chạy Bộ Vì Rùa Biển" mùa 3 sẽ tiếp tục nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ cộng đồng. Sự kiện này không chỉ là một sự kiện thể thao đơn thuần, đó còn là một phần trong nỗ lực bảo vệ những "cư dân biển" lâu đời của hòn đảo xinh đẹp này. 

“Mỗi bước chân của người tham gia là lời cam kết kiên định cho sự sống quý giá của rùa biển, mỗi vận động viên trở thành đại sứ cho công cuộc bảo tồn, góp phần lan tỏa thông điệp về trách nhiệm bảo vệ môi trường đến cộng đồng rộng lớn hơn. Qua đó, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác bảo tồn các loài rùa biển, khuyến khích tinh thần thể dục thể thao lành mạnh và đồng thời truyền cảm hứng cho xu hướng du lịch có trách nhiệm”, đại diện ban tổ chức chia sẻ.

Save 4.jpg
"Chạy Bộ Vì Rùa Biển" mùa 3 hứa hẹn đem đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời. Ảnh: The Secret Côn Đảo
Save 5.png
Cung đường quanh hồ Quang Trung, nơi các vận động viên có cơ hội ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp ngay khi chạy. Ảnh: The Secret Côn Đảo

Công ty Cổ phần đầu tư và quản lý khách sạn AKYN sở hữu, sáng tạo và quản lý danh mục đầu tư hấp dẫn với các thương hiệu độc đáo, thiết kế riêng biệt, đồng thời hợp tác chiến lược với các thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới tại những điểm đến lý tưởng trên khắp Việt Nam. 

Năm 2020, AKYN đã ra mắt thương hiệu cao cấp The Secret với khách sạn đầu tiên mang tên The Secret Côn Đảo, tọa lạc tại huyện Côn Đảo - thiên đường du lịch với những bãi biển hoang sơ quyến rũ, những cung đường tuyệt đẹp và các di tích lịch sử hào hùng. Khách sạn đã và đang thu hút đông đảo các lữ khách hiện đại khắp nơi. 

Bảo Ngọc