Mùa giải PGA Tour 2024 hạ màn trong tuần này tại East Lake ở Atlanta (Georgia, Mỹ), sân khấu riêng cho sự kiện Tour Championship kể từ năm 2004.

Đây là sự kiện quy tụ những tay golf giỏi nhất năm, cũng như khép lại chuỗi play-off FedExCup danh giá.

Cuộc đua ở East Lake (Par71) bắt đầu với việc Scottie Scheffler có lợi thế nhập cuộc -10, nhờ thành tích tốt nhất trong suốt mùa giải.

Ngay sau Scheffler là Xander Schauffele, nhà vô địch 2 trong số 4 Major (PGA Championship, The Open), với điểm nhập cuộc -8.

Scottie Scheffler Tour vong 1.jpg
Scheffler khởi đầu tốt, bên cạnh lợi thế nhập cuộc

Scheffler, sau 6 danh hiệu PGA Tour trong mùa giải, cùng HCV Olympic Paris 2024, khao khát chinh phục Tour Championship.

Ngoài danh tiếng, chiến thắng Tour Championship và giành FedEx Cup mang về khoản tiền thưởng khổng lồ. Nhà vô địch bỏ túi 25 triệu USD, trong quỹ thưởng 100 triệu USD.

Trong cuộc chiến giữa 30 golfer giỏi nhất mùa giải, Scheffler khởi đầu với bogey ngay hố đầu tiên.

Mặc dù vậy, số 1 thế giới bùng nổ sau đó. Anh có 7 birdie và kết thúc vòng mở màn với thành tích 65 gậy.

Kết quả này cùng với lợi thế nhập cuộc giúp Scheffler chiếm đỉnh bảng Tour Championship sau 18 hố đầu tiên. Anh hiện có điểm gậy -16.

"Tôi không nghĩ đến việc dẫn đầu. Không có lý do gì để nghĩ đến điều đó. Đây mới là ngày đầu tiên của giải đấu", Scheffler thận trọng.

"Có 72 hố suốt hành trình. Tôi chỉ tập trung vào công việc và cố gắng thực hiện tốt nhất những cú đánh của mình".

Ngược lại, Schauffele thi đấu không tốt. Anh có 3 birdie cùng 2 bogey, kết thúc với tổng cộng 70 gậy.

Trong khi đó, Collin Morikawa gây thất vọng ở 9 hố đầu (2 bogey, 1 birdie), nhưng bứt phá loạt 9 hố sau với 6 birdie liên tiếp.

Morikawa ghi điểm gậy -5. Với điểm nhập cuộc -4, anh hiện chia sẻ vị trí nhì bảng với Schauffele khi có cùng điểm -9.

Có 5 tay golf có cùng diêm gậy -8. Trong số này có Hideki Matsuyama và Keegan Bradley, những nhà vô địch của FedEx St. Jude Championship và BMW Championship.

Tour championship vong 1.jpg
Bảng xếp hạng vòng 1 Tour Championship