Trong trận tứ kết diễn ra vào tối 29/8 tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình, Bích Tuyền có màn trình diễn cực ấn tượng, góp công lớn nhất giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng tưng bừng CLB Henan (Trung Quốc) 3-0, giành vé vào bán kết VTV Cup 2024.

Theo thống kê, Bích Tuyền là người ghi điểm nhiều nhất trong trận đấu này (29 điểm). Đáng chú ý, trong set 2, tay đập sinh năm 2000 ghi tới 14/25 điểm cho tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Đây thực sự là một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp, lập nên kỷ lục tại VTV Cup 2024 tính đến thời điểm này.

chuyen nu viet nam vtv cup 11.JPG
Bích Tuyền tỏa sáng trong trận tứ kết VTV Cup 2024

Đối chuyền người Vĩnh Long cũng là nhân tố tạo nên chuỗi ghi 10 điểm liên tiếp ở cuối set 3 giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ngược dòng không tưởng trước đại diện đến từ Trung Quốc trong set đấu này. Đó là thời điểm CLB Henan chơi rất hay để dẫn trước 19/15, nhưng Bích Tuyền và các đồng đội có màn "lội ngược dòng" thắng 25/19, khiến đối thủ tâm phục, khẩu phục.

"Chúng tôi tập luyện, tìm ra phương án chống lại hàng công có chiều cao tốt của CLB Henan. Sau trận đấu này tôi trút được một phần áp lực vì đây là trận tứ kết rất quan trọng. Tôi rất vui với chiến thắng 3-0 trước CLB Henan của Trung Quốc. 

Tôi và các đồng đội có được động lực từ khán giả. Các CĐV cổ vũ rất nhiệt tình giúp cầu thủ trên sân thi đấu nhiệt huyết, thi đấu thăng hoa", Bích Tuyền chia sẻ sau chiến thắng nhiều cảm xúc trước CLB Henan.

tuyen bong chuyen nu viet nam vtv cup 5.JPG
Bích Tuyền và các đồng đội gặp lại CLB Express ở bán kết

Tại bán kết, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gặp lại CLB Express (Hàn Quốc), lúc 19h30 ngày 30/8. Tại vòng bảng, Bích Tuyền và các đồng đội có trận thắng ngược đầy cảm xúc 3-2 trước đội bóng xứ Kim chi.

"Tôi nghĩ chúng tôi cần phải có một chiến thuật mới, những mặt chưa tốt phải cải thiện, có một đội hình toàn diện bước vào trận đấu", Bích Tuyền thể hiện sự quyết tâm.

Trước trận bán kết, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam còn nhận thông tin, đội trưởng Kang So Hwi gặp chấn thương, để ngỏ khả năng ra sân thi đấu. Ở vòng bảng, thủ quân tuyển bóng chuyền Hàn Quốc là người thường xuyên chắn được những pha đập bóng của Bích Tuyền.