Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 diễn ra tại Đà Lạt tối 25/11. Diễn viên Bùi Lan Hương vượt qua hai đối thủ nặng ký là Hạnh Thuý (Tro tàn rực rỡ) và Kim Oanh (Người vợ cuối cùng) để giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhờ vai ca sĩ Khánh Ly trong phim Em và Trịnh. Đây là lần đầu Bùi Lan Hương thử sức trong phim điện ảnh.

Tuy nhiên, Bùi Lan Hương không tới lễ bế mạc nên bạn trai cô là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thay mặt nhận giải. 

Sau buổi lễ trao giải, một số diễn viên tham dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 thấy chưa hài lòng với kết quả của Bùi Lan Hương.

evt pd tlr 1566x1080 xx 20 onlin.jpeg
Bùi Lan Hương trong 'Em và Trịnh'.

"Từ đầu tới cuối Bùi Lan Hương đều có tên trong danh sách nữ chính của Em và Trịnh. Bản thân danh sách từ đơn vị sản xuất gửi đi Liên hoan phim để tranh giải cũng đề xuất Bùi Lan Hương ở hạng mục Nữ diễn viên chính. Không hiểu tại sao khi chấm giải, Ban giám khảo lại trao cho Bùi Lan Hương là Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Điều này thật không công bằng, nếu để cô ấy ở hạng mục chấm giải Nữ diễn viên phụ, sẽ bất lợi cho những diễn viên đã xác định ngay từ đầu tranh tài ở hạng mục này. Vì cô ấy là nữ chính, đất diễn nhiều hơn...", một nữ diễn viên bức xúc.

Chia sẻ với phóng viên VietNamNet, ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch), Trưởng Ban tổ chức liên hoan phim lần này khẳng định: "Ban tổ chức nhận đăng ký tham dự liên hoan từ đơn vị sản xuất. Đơn vị sản xuất đăng ký ai chính ai phụ, đó là lựa chọn của họ. Ban giám khảo chấm dưới góc độ chuyên môn. Họ sẽ xác định lại vai diễn như thế có xứng đáng là chính hay chỉ phụ thôi. Trường hợp của Bùi Lan Hương, Ban giám khảo chấm thấy rằng, nội hàm cô ấy phải thể hiện trong phim Em và Trịnh chỉ đạt ở hạng mục Nữ diễn viên phụ nên đã trao giải thưởng đó".

Ông Thành cho rằng, qua việc này, BTC cũng rút kinh nghiệm. Nghĩa là ngoài việc đơn vị sản xuất gửi văn bản đăng ký tham dự liên hoan phim với dàn diễn viên ai chính, ai phụ còn phải có chữ ký xác nhận việc đăng ký này của đạo diễn bộ phim.

"Hiện nay đơn vị sản xuất độc lập gửi đăng ký đi liên hoan phim chứ chưa có sự thống nhất với các đạo diễn. Do đó, có trường hợp nhà sản xuất xác định vai diễn chính - phụ trong phim chưa đúng với thực tế vai đó", ông Thành cho biết.