Nằm trong khuôn khổ Lễ hội khám phá danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang huyện Mù Cang Chải năm 2022, Lễ hội hoa Tớ dày lần thứ nhất vừa khai mạc với chương trình nghệ thuật Sắc thắm Tớ dày Mù Cang Chải.  

Quán quân Sao Mai 2018 Sèn Hoàng Mỹ Lam.

Sắc thắm Tớ dày Mù Cang Chải mang tới cho khán giả một bữa tiệc của nghệ thuật và thực cảnh, đồng thời giới thiệu về mảnh đất nhiều tiềm năng phát triển Mù Cang Chải. Vẻ đẹp thiên nhiên, con người, bản sắc văn hoá độc đáo của đồng bào các dân tộc nơi đây và đặc biệt là nét đẹp của hoa Tớ dày được tái hiện qua câu chuyện nghệ thuật xuyên suốt chương trình. 

Những thanh âm của núi rừng Tây Bắc và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ được tái hiện trong chương trình.

Các nghệ sĩ như Quán quân Sao Mai 2018 Sèn Hoàng Mỹ Lam, Top 4 Sao Mai 2019 La Hoàng Quý, Rapper Double 2T, NSƯT Phan Lương, vũ đoàn PL và đội múa Mù Cang Chải đã đem lời ca, tiếng hát và điệu múa để phác họa cảnh sắc Mù Cang Chải hùng vĩ. Những thanh âm của núi rừng Tây Bắc, những ngôn ngữ hình thể đậm nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc đưa người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ dịu dàng đắm say đến vỡ òa và choáng ngợp. 

Sắc thắm Tớ dày Mù Cang Chải mang tới cho khán giả một “bữa tiệc” của nghệ thuật và thực cảnh.

Lễ hội hoa Tớ dày 2022 kéo dài tới hết ngày 2/1/2023 sẽ đưa du khách đến với hành trình trải nghiệm một Mù Cang Chải, không chỉ với ruộng bậc thang hay đèo Khau Phạ trứ danh. Bên cạnh giới thiệu loài hoa bản địa Tớ dày, lễ hội còn là cơ hội để huyện Mù Cang Chải quảng bá, giới thiệu tới du khách về giá trị của ruộng bậc thang đã được UNESCO ghi danh, những phong tục tập quán, kết tinh văn hóa lễ hội, ẩm thực đặc trưng của địa phương trong dịp Tết cổ truyền.

Hoa Tớ dày nhuộm hồng bầu trời Tây Bắc.

Du khách có thể tham quan và đắm mình trong không khí lễ hội vùng cao với các hoạt động trải nghiệm như: Triển lãm ảnh nghệ thuật Sắc thắm hoa Tớ dày, giải Đánh quay người Mông huyện Mù Cang Chải lần thứ nhất năm 2022 và không gian Chợ Xuân 2023 nơi trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản, văn hóa, ẩm thực của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện.