Man City dưới triều đại của Pep Guardiola vừa làm nên lịch sử khi trở thành đội đầu tiên ở Ngoại hạng Anh xưng vương 4 mùa liên tiếp. Đó cũng là chức vô địch thứ 6 trong 7 năm gần nhất của nửa thành Man xanh.

pep guardiola cac sep man city.jpg
Các sếp bự CLB cam đoan với Pep Guardiola, Man City sẽ 'trắng án' trước 115 cáo buộc vi phạm tài chính

Trong ngày ăn mừng chiến tích, Pep Guardiola bất ngờ đề cập chuyện chia tay Man City, với lý do đang cảm thấy ‘hết động lực’ nên thấy rằng nghiêng về khả năng rời Etihad hơn là ở lại, khi đôi bên hết hợp đồng vào năm sau.

Man City thống trị Premier League và vào 25/5 này, có thể sở hữu thêm danh hiệu khác – FA Cup, nếu thắng MU ở Wembley, tuy nhiên thành công của họ vẫn bị lời ra tiếng vào trước 115 cáo buộc vi phạm luật tài chính.

Trường hợp bị phạt, đội có thể bị trừ điểm hoặc thậm chí đánh rớt hạng Premier League. Và dĩ nhiên, Pep Guardiola không thể làm ngơ trước ồn ào của Man xanh, với những tin đồn ông có thể chia tay Man City.

pep guardiola.jpg
Pep Guardiola cho biết đang nghiêng về khả năng rời Man City sau khi hết hợp đồng vào hè năm sau. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, theo tờ Times, Chủ tịch Khaldoon Al-Mubarak, GĐĐH Ferran Soriano và GĐ bóng đá Txiki Begiristain đã đảm bảo với Pep Guardiola rằng, Man City sẽ được trắng án trước 115 cáo buộc phạm luật tài chính của Premier League, được xét xử vào cuối năm nay.

Nguồn trên cung cấp thêm, giữa Pep Guardiola và Chủ tịch Al-Mubarak có mối quan hệ rất tốt. Người đứng đầu Man xanh nói chuyện với thuyền trưởng Man City sau mỗi trận đấu, ông cũng đi ăn với Pep Guardiola và các trợ lý, vào đêm trước trận bán kết lượt về Cúp C1 với Real Madrid,…

Pep Guardiola chuẩn bị bước vào năm thứ 9 với Man City, sau khi được bổ nhiệm ngồi ‘ghế nóng’ ở Etihad vào mùa hè 2016. Ông vừa được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này.