Trong cuộc chia sẻ với ESPN mới đây, Lionel Messi nói ra điều anh cảm thấy không công bằng: bản thân không được PSG chào đón khi trở lại nước Pháp với tư cách là nhà vô địch World Cup 2022.

Messi chỉ được BHL, đồng đội, nhân viên PSG chào đón với tư cách là nhà vô địch thế giới, trên sân tập

Ai cũng biết, Messi đã truyền cảm hứng đưa Argentina vô địch World Cup tại Qatar sau trận chung kết đầy kịch tính với Pháp (hòa 3-3 và thắng 4-2 trong loạt sút luân lưu).

Và cũng bởi vì Messi cùng Argentina thắng Pháp nên khi anh trở lại Paris đã không được PSG thực sự chào đón. Không có bất cứ sự tôn vinh hay chúc mừng nào trên sân Parc des Princes.

Mới đây, Messi chia sẻ, anh là thành viên duy nhất trong đội tuyển Argentina không được CLB chào đón với tư cách là nhà vô địch World Cup khi trở lại.

Thổ lộ của Messi thực sự gây chú ý, cộng thêm việc người hâm mộ Paris đối xử tệ với anh trước đó khiến không ít người bất bình, chỉ trích PSG.

Chủ tịch PSG, Al-Khelaifi chụp hình cùng Messi ở Qatar, thời điểm CLB còn đang có kế hoạch giữ số 10 ở lại Paris

Trước phản ứng của dư luận, sếp bự PSG – Chủ tịch CLB, Al-Khelaifi khẳng định toàn đội vẫn chúc mừng anh, chỉ là không làm… công khai trên sân, bởi một lý do tế nhị, PSG là CLB bóng đá Pháp, đội thua Argentina ở chung kết.

Mọi người đều thấy, chúng tôi đã đăng đoạn video chúc mừng Lionel Messi. Toàn đội PSG cũng chúc mừng cậu ấy trên sân tập. Chúng tôi cũng chúc mừng với riêng Messi.

Tất nhiên, đúng ra là phải chào đón Messi trên sân khi cậu ấy giành World Cup. Nhưng PSG là một CLB bóng đá Pháp, chúng tôi phải tôn trọng đội tuyển mà Messi cùng Argentina đã đánh bại. Do vậy, chúng tôi không thể vinh danh cậu ấy tại Parc des Princes”.

Messi có 2 năm chơi cho PSG sau khi gia nhập từ Barca vào 2021. Hiện anh đã chuyển đến Inter Miami chơi bóng và tạo ảnh hưởng rất lớn trên đất Mỹ.

Chia sẻ về cuộc sống mới ở xứ cờ hoa gần đây, Messi thừa nhận đã có 2 năm không hạnh phúc và thoải mái ở Paris, điểm đến mà anh không hề có kế hoạch trước đó.