Sau 4 năm khó khăn, Huawei đã trở lại với doanh thu năm 2023 tăng 9%. Chìa khóa cho sự phục hồi đến từ bộ phận thiết bị, nơi đánh bại kỳ vọng và nhu cầu thị trường suy yếu. Huawei gây bất ngờ khi phát triển mẫu điện thoại cao cấp với chip 5G được sản xuất trong nước, bất chấp các lệnh cấm vận từ Mỹ.

Trước khi bị Mỹ trừng phạt, thiết bị cầm tay, laptop và đồng hồ thông minh của Huawei là ngành kinh doanh lớn nhất của hãng, đóng góp hơn một nửa doanh số. Từ đó tới nay, công ty đã đạt được bước tiến trong việc phát triển các dịch vụ doanh nghiệp và đám mây nhưng vẫn chỉ chiếm phần nhỏ.

fxqik4zt.png
Huawei có màn trở lại bất ngờ năm 2023 với dòng smartphone Mate 60. (Ảnh: Flickr)

Bộ phận thiết bị di động cùng với thương hiệu mạnh mẽ, nền tảng khách hàng trung thành và mẫu điện thoại đầu bảng mới cực kỳ phổ biến dường như đã sẵn sàng một lần nữa để trở thành động lực tăng trưởng lớn nhất của Huawei.

Richard Yu, Giám đốc điều hành bộ phận thiết bị đầu cuối Huawei, đã đưa ra thông điệp năm mới đầy tưng bừng. Ông ca ngợi nhân viên là một "đội quân sắt có thể chống chọi thử thách và chiến đấu trong những trận chiến khó khăn".

"Bây giờ, chúng ta cuối cùng đã trở lại đúng hướng, những gì không khuất phục được chúng ta sẽ chỉ làm chúng ta mạnh mẽ hơn!", ông viết. "Trong vài năm qua, đối mặt với các vòng trừng phạt và trấn áp, những người lính ngoan cường đã không lãng phí cơ hội của cuộc khủng hoảng này. Thay vào đó, họ bùng nổ với năng lượng lớn hơn".

"Chúng tôi đã làm việc cùng nhau và trở nên can đảm hơn khi chiến đấu, vượt qua vòng vây chặt chẽ và bảo vệ vinh quang của đội quân sắt", Yu tiếp tục.

Yu, người cũng giữ chức danh Giám đốc điều hành Huawei và Chủ tịch đơn vị kinh doanh giải pháp xe hơi thông minh, cảm ơn những khách hàng đã gắn bó với công ty và xếp hàng dài để mua sản phẩm Huawei. Ông chỉ ra điện thoại Mate 60 và Mate X5 mới đã chinh phục người tiêu dùng với cuộc gọi vệ tinh, kính Kunlun, các chức năng chụp ảnh và camera.

Yu kêu gọi các nhân viên trong mảng smartphone nội địa của Huawei "nắm bắt cơ hội và khởi động một cuộc phản công chiến lược toàn diện", đồng thời kêu gọi những người ở "các quốc gia quan trọng" xây dựng nhận thức về thương hiệu cao cấp.

Nhìn về phía trước, ông cho biết Huawei sẽ xây dựng và áp dụng các chức năng AI cho bốn kịch bản - cá nhân, văn phòng, du lịch và nhà ở. Ông tiết lộ hệ điều hành Hongmeng của Huawei đang chạy trên 700 triệu thiết bị song cảnh báo rằng năm 2024 sẽ là một năm quan trọng đối với nền tảng Hongmeng gốc vừa ra mắt.

"Huawei phải đẩy nhanh sự phát triển của các ứng dụng gốc Hongmeng khác nhau và tập trung vào việc giành chiến thắng trong hai trận chiến khó khăn nhất - cơ sở công nghệ và hệ sinh thái của bên thứ ba", ông nói.

(Theo Lightreading)