Châu Âu vẫn chưa đánh mất biểu tượng của mình ở Ryder Cup. Sergio Garcia vừa đảo ngược quyết định từ bỏ tư cách thành viên của European Tour (hay DP World Tour, theo tên tài trợ).

Sergio Garcia thay đổi quyết định rút khỏi European Tour

Điều đó cũng có nghĩa tay golf nổi tiếng người Tây Ban Nha có cơ hội tiếp tục đứng trong đội châu Âu thi đấu với Mỹ ở sự kiện được tổ chức hai năm một lần, sau khi tuyên bố ra đi vào cuối giải The Open Championship ở St Andrews (Scotland).

"Tôi hiểu rõ những gì tôi làm. Thành thật mà nói, tôi muốn được tranh tài ở nơi mình muốn, tôi muốn được tôn trọng. Vào thời điểm này, tôi không cảm thấy điều đó trong cuộc thi châu Âu", Sergio Garcia giải thích.

Nhà vô địch 11 PGA Tour và 16 European Tour đi vào chi tiết: "Khi Thomas Bjorn (vận động viên Đan Mạch và đội trưởng Ryder châu Âu tại Paris 2018) đến với BMW International Open (giải đấu Munich cách nay một tháng) và nói 'không ai trong chúng tôi muốn thấy các anh, các vận động viên không muốn anh ở đây', nó không hay ho gì. Tôi đủ lớn và đủ đau khổ để chịu đựng những điều vô nghĩa như thế".

Ngôi sao 42 tuổi đến từ Castellon, xứ Valenciana, bị phạt 116.000 euro bởi European Tour sau khi thi đấu sự kiện đầu tiên của LIV Golf (Super Golf League) mà Saudi Arabia bảo trợ, diễn ra tại London.

Garcia là biểu tượng Ryder Cup của châu Âu

Hình phạt đầu tiên sau 23 năm sự nghiệp chuyên nghiệp khiến anh bày tỏ ý định chia tay. "Chúng khiến bạn không dễ chịu. Tôi đã dành hơn nửa đời người cho cuộc thi châu Âu. Tôi cảm thấy cần đưa ra quyết định cá nhân và chuyên nghiệp, vì một lần trong đời bạn nhìn rõ bản thân và không bỏ lại bất kỳ điều gì. Ở hệ thống này, cách họ đối xử với bạn thế này... không còn ý nghĩa gì".

Niềm hạnh phúc của Garcia là Ryder Cup, nên anh quyết định rút lại lựa chọn trước đó, và đi theo con đường riêng của mình. "Bây giờ tôi sẽ tận hưởng những gì tôi có, tôi sẽ thi đấu ít hơn, ở nhà nhiều hơn. Nếu tôi không dự những giải lớn, tôi cũng không quan tâm lắm. Tôi cảm thấy tiếc cho Ryder, nhưng vì bản thân còn đang thi đấu nên tôi không rời đi".

Anh thể hiện cảm xúc chung của những golfer đầu quân cho LIV Golf: "Chúng tôi sẽ tận hưởng những gì chúng tôi có, chúng tôi tham dự những nơi mình muốn, và những người khác có quyền làm những gì họ muốn".

Sự việc trôi qua một vài ngày và sự ủng hộ của những người như Jon Rahm đã thay đổi suy nghĩ của Gracia, một huyền thoại Ryder Cup, cuộc thi mà anh đã giành chiến thắng 6 lần và giữ kỷ lục về tổng điểm cá nhân (28 điểm), cũng như có nhiều trận thắng nhất (25) trong lịch sử giải đấu.

Rahm và Garcia

"Khi kết thúc The Open, tôi nói rằng rất có thể tôi sẽ từ bỏ tư cách thành viên Tour của mình. Điều đó đồng nghĩa không đủ điều kiện tham gia Ryder Cup vì bạn phải là thành viên. Nhưng nhờ những điều mà Jon Rahm nói và có một vài cuộc trò chuyện vui vẻ với các bạn của mình tại DP World Tour, tôi rút lại", Garcia trả lời trên ESPN.

"Ít nhất tôi muốn xem điều gì sẽ xảy ra khi vòng loại Ryder Cup bắt đầu. Hãy xem họ có những quy tắc và tiêu chí nào. Nếu tôi đồng ý với họ, tôi sẽ thi đấu hết sức mình và cố gắng đủ điều kiện tham dự sự kiện".

Rahm ủng hộ Garcia ra mặt khi bày tỏ sự tức giận trước các lệnh trừng phạt của PGA Tour và DP World Tour. "Việc họ quay lưng lại với anh ấy theo cách đó không hợp lý đối với tôi. Quyết định ấy khiến tôi đau lòng.

Sự kiện tốt nhất để giới thiệu golf với thế giới là Ryder Cup. Vì điều vô nghĩa này mà những ngôi sao như Sergio không thể thi đấu nên tôi tức giận. Anh ấy là golfer xuất sắc nhất mà châu u từng có. Thật khó hiểu. Tôi muốn tất cả ngồi lại với nhau để tìm mô hình tốt nhất cho các giải cùng tồn tại, bởi vì LIV Golf sẽ không đi đến đâu".

Brooke Henderson đăng quang Evian Championship

Brooke Henderson đăng quang Evian Championship

Nước Pháp cùng khoản tiền thưởng 1 triệu USD, Brooke Henderson xuất sắc giành chức vô địch Evian Championship và là danh hiệu Major đầu tiên sau 6 năm.
LIV Golf: Đồng tiền Ả Rập làm chao đảo Ryder Cup

LIV Golf: Đồng tiền Ả Rập làm chao đảo Ryder Cup

LIV Golf với sức mạnh những đồng đô la petro tiếp tục làm rung chuyển golf, khi có tác động lớn đến Ryder Cup thông qua việc Sergio Garcia rút lui và tước băng đội trưởng châu Âu của Henrik Stenson.
Chun In Gee: Từ thần đồng toán học đến nữ hoàng golf

Chun In Gee: Từ thần đồng toán học đến nữ hoàng golf

Chun In Gee tái sinh sau thời gian trầm cảm mà cô ví là địa ngục, thể hiện hình ảnh nữ hoàng golf Hàn Quốc với màn đăng quang Women's PGA Championship và sẵn sàng cho hành trình trở lại đỉnh cao.