Nhộn nhịp giao hàng mùa Tết 

Năm qua, mặc dù kinh tế biến động, nhu cầu sắm Tết của người dân vẫn tăng cao đáng kể. Sự phổ biến của hoạt động “mua sắm online” cũng góp phần tạo nên bức tranh sôi động của thị trường giao hàng mùa Tết.

Thị trường vận chuyển đang nhộn nhịp trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Anh Nguyễn C.L.L Long, một trưởng bưu cục của Chuyển phát nhanh J&T Express tại TP.HCM cho biết, số lượng đơn hàng đổ về dịp Tết tăng gấp 2 - 3 lần ngày thường. Năm nay, bưu cục của anh ghi nhận lượng đơn hàng tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm trước.

a1vnn.jpg
 Anh Nguyễn C.L.L Long (bên trái), trưởng bưu cục J&T Express Nguyễn Phúc Chu, TP HCM hỗ trợ công tác giao hàng trong mùa cao điểm. Ảnh: J&T Express Việt Nam

Lượng hàng hóa tăng đột biến, tạo cơ hội thu nhập cho các shipper. Anh Đoàn Đức Tấn, nhân viên giao hàng tại J&T Express chia sẻ, trong dịp Tết, anh phải căng người làm việc với lượng hàng gấp đôi ngày thường để kịp giao hàng cho khách trong thời gian sớm nhất.

Theo anh Tấn, áp lực trong công việc gia tăng khi có nhiều đơn hàng là quà tặng, giỏ quà, và hàng Tết. Để đảm bảo chất lượng, anh luôn cẩn trọng và kỹ lưỡng, tránh thất lạc và hư hỏng hàng hóa, đảm bảo giao hàng đến tay khách hàng trong thời gian ngắn nhất. 

Bên cạnh những đơn hàng tiêu chuẩn, mùa Tết cũng chứng kiến sự gia tăng đột biến của các đơn hàng đặc biệt như hoa mai, chậu lan, đào, bàn ghế,... Khối lượng và kích thước lớn khiến thời gian giao hàng kéo dài, giá ship cho dịch vụ giao hàng tăng cao nhưng khách hàng vẫn lựa chọn dịch vụ giao hàng vì sự tiện lợi.

a2vnn.jpg
 Công đoạn dỡ hàng từ xe tải xuống bưu cục để chuẩn bị giao hàng. Ảnh: J&T Express Việt Nam

Ngoài ra, đây cũng là thời điểm khách hàng về quê nhiều, gây ra tình trạng đặt hàng mà không có người nhận. Nhất là tại các doanh nghiệp, xí nghiệp, xưởng may, và xưởng gia công, người lao động thường về quê đón Tết sớm, gây thêm khó khăn trong quá trình giao hàng. Trong tình huống này, shipper và bưu cục phải tích cực liên lạc để hỗ trợ giao hàng, đồng thời cùng cửa hàng thống nhất biện pháp xử lý đối với các đơn hàng không thành công.

Theo đại diện của Chuyển phát nhanh J&T Express Việt Nam: “Càng gần Tết Nguyên Đán lượng đơn hàng đồ về càng nhiều, đội ngũ nhân viên phải làm việc với 200% công suất mới kịp cho hàng loạt đơn Tết”.

Giao nhanh chóng, nhận hàng an tâm

Trước nhu cầu giao hàng tăng mạnh, gấp 2-3 lần vào những ngày cuối năm, tốc độ và chất lượng dịch vụ là điểm mấu chốt để "lấy lòng" khách hàng của nhà bán cũng như các thương hiệu chuyển phát. Để đáp ứng kịp thời và hiệu quả, các bưu cục đã tiến hành chuẩn bị từ sớm nhằm đảm bảo hàng hoá được lưu thông trơn tru trong trong dịp lễ lớn nhất năm. 

Ông Nguyễn C.L.L Long chia sẻ: “Trong tháng cuối năm, bưu cục đã triển khai tuyển dụng và đào tạo nhân sự mới nhằm đảm bảo khả năng phục vụ liên tục 24/7. Không chỉ được trang bị kiến thức chuyên sâu về quy trình giao nhận hàng, đội ngũ shipper còn được đào tạo để làm việc chuyên nghiệp với các cửa hàng bán lẻ. 

Đồng thời, đội ngũ chăm sóc khách hàng của J&T Express cũng được tăng cường, phối hợp với các phòng ban làm việc liên tục mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ toàn diện và nhanh chóng nhất”.

a3vnn.jpg
 Đội ngũ shipper tại bưu cục J&T Express làm việc liên tục trong những ngày cao điểm cuối năm. Ảnh: J&T Express Việt Nam

Bên cạnh sự nỗ lực của các shipper, Chuyển phát nhanh J&T Express cũng “ghi điểm” nhờ ứng dụng công nghệ trong tất cả các khâu từ tiếp nhận bưu kiện, vận hành, thanh toán đến tương tác với khách hàng, chủ động tăng cường đội ngũ vận tải nâng cao hiệu suất vận chuyển. Từ đó, hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc, quá tải, đảm bảo mỗi đơn hàng đều được giao nhanh chóng, mang đến sự an tâm cho người nhận.

Có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 7/2018, J&T Express sở hữu một mạng lưới rộng khắp 63 tỉnh thành nhằm hỗ trợ các hoạt động giao nhận hàng hóa nhanh chóng, phủ sóng các thành phố lớn, khu vực vùng sâu vùng xa hay hải đảo trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Mạng lưới J&T Express nhấn mạnh nguyên tắc "Không loại trừ bất kỳ vị trí địa lý nào".

Bích Đào