{keywords}
 

Theo báo cáo của Facebook và Bain & Co, khoảng 86% trong 4.000 người tham gia khảo sát cho biết, họ mua hàng trực tuyến trong các ngày siêu khuyến mãi như 6/6, 7/7. Trong số này, 43% lần đầu mua sắm qua mạng, tỉ lệ cao nhất là tại Thái Lan và Việt Nam.

Lazada của Alibaba, Shopee của Sea và Qoo10 đều đang tìm cách lôi kéo khách hàng bằng các chương trình giảm giá lớn, ưu đãi đặc biệt tại Đông Nam Á, thị trường 650 triệu dân. Từ khi Covid-19 bùng phát, ngày càng nhiều nhà bán lẻ và thương hiệu dựa vào tiếp thị của các sàn thương mại điện tử lớn để bán hàng qua mạng. Họ muốn lặp lại thành công của các ngày mua sắm Độc thân của Trung Quốc hay Black Friday của Mỹ.

Theo Benjamin Joe, Phó Chủ tịch Facebook Đông Nam Á và các thị trường mới nổi, những ngày siêu khuyến mãi đang diễn ra một cách độc đáo trong khu vực. Ban đầu, nó chỉ là sự kiện kéo dài 1 ngày song họ nhận thấy sự lặp lại của các sự kiện có ngày tháng trùng nhau như 7/7. Các ứng dụng đưa ra phần thưởng và chơi game để hấp dẫn người mua.

Khoảng 72% người tham gia khảo sát cho biết, họ đã lên kế hoạch mua sắm trước khi sự kiện diễn ra. Khoảng 63% dùng mạng xã hội để khám phá sản phẩm mới và phần lớn chia sẻ họ xem qua video.

Báo cáo sử dụng dữ liệu từ GlobalWebIndex Core Survey Panel với sự tham gia của 4.000 người dùng Internet tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam quý IV/2020.

Du Lam (Theo Bloomberg)

Hậu phá sản, bị tố lừa đảo, Leflair quay lại Việt Nam sau khi về tay chủ mới

Hậu phá sản, bị tố lừa đảo, Leflair quay lại Việt Nam sau khi về tay chủ mới

Sàn thương mại điện tử Leflair vừa thông báo sẽ quay trở lại hoạt động tại Việt Nam với một nhà đầu tư mới. Tuy nhiên, "ông chủ" mới của Leflair sẽ không chịu trách nhiệm pháp lý với khoản nợ với hàng trăm nhà cung cấp.