Vào lúc 1h20 rạng sáng từ thứ 2 đến thứ 5, hàng nghìn người Nhật Bản mở kênh TV Asahi để xem tập mới nhất của Zenryokuzaka, theo Oddity Central.

Mỗi tập của Zenryokuzaka kéo dài không quá 6 phút và chỉ tập trung theo chân một người phụ nữ đang chạy bộ trên các con đường dốc của xứ Phù Tang.

Zenryokuzaka là chương trình có nội dung kỳ lạ được chiếu vào khung giờ kén người xem nhưng lại trở thành một trong trong những show có tuổi đời lâu nhất.

show truyen hinh quay phu nu chay bo anh 1

Show truyền hình chỉ quay cảnh phụ nữ chạy bộ ở Nhật. Ảnh: Philosophy.

Đa số nhân vật chính của show truyền hình này đều là người nổi tiếng: diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ giải trí, nhân vật truyền hình... Địa điểm quay là những con dốc ở Tokyo hoặc các thành phố lân cận.

Ngoài việc thay đổi nhân vật, Zenryokuzaka có nội dung không mấy khác biệt qua từng tập. Khi người tham gia bắt đầu chạy, MC Mitsuru Fukikoshi của chương trình luôn nói câu quen thuộc: "Đây chắc chắn là ngọn đồi khiến bạn muốn chạy lên đó".

Điều đặc biệt của Zenryokuzaka trong suốt 15 năm qua là nhân vật trải nghiệm luôn là nữ. Tuy nhiên, cuối tháng 6 vừa qua, đơn vị sản xuất tuyên bố từ tháng 7 chương trình sẽ đổi mới với sự tham gia của người chơi nam.

Thông báo này nhận nhiều ý kiến trái chiều. Một số người tự nhận là khán giả lâu năm của chương trình cho biết họ sẽ không xem nếu Zenryokuzaka có khách mời là nam. "Hai lý do khiến tôi xem chương trình đó là các khách mời nữ và giọng đọc quen thuộc của Mitsuru", một người bình luận.

Tuy nhiên, đa phần khán giả vẫn thể hiện sự ủng hộ với sự thay đổi của show truyền hình. "Chương trình nên khai khác thêm các yếu tố phong cảnh và tinh thần thể thao thay vì chỉ tập trung vào các nữ diễn viên, người mẫu", một người để lại bình luận.

Theo Zing

'Lấy phụ nữ xấu làm hỏng một đời con cháu' và những phát ngôn bức xúc

'Lấy phụ nữ xấu làm hỏng một đời con cháu' và những phát ngôn bức xúc

Lên truyền hình để tìm “nửa kia” của mình nhưng nhiều nam người chơi lại có những phát ngôn gây sốc khiến bạn chơi tổn thương, người xem bức xúc.