Theo Mainichi, anh Kenta Adachi, trưởng hoa tiêu kiêm thợ lặn trên tàu tuần tra JCG “Natsuzuki” của Nhật Bản đã được Tổ chức Guinness cấp giấy chứng nhận vào ngày 28/1/2023 vừa qua. Người nắm giữ kỷ lục này trước đây là một người đàn ông Na Uy với thời gian 16 phút 3 giây.

Treo người thẳng tay là bài tập treo người trên một thanh xà ngang với phần cánh tay thẳng làm trụ. Quy tắc của bộ môn này là trong lúc nắm lấy thanh ngang cao 2,1m, người thực hiện không được buông tay, không được uốn cong khuỷu tay hay di chuyển sang một bên. Trông rất ấn tượng, nhưng anh Adachi cho hay rất khó tìm được một tư thế thoải mái và “tôi cảm thấy cơn đau dồn lên khắp cơ thể”, anh nhớ lại. 

Treo người thẳng tay. Ảnh minh họa: Gymless

Viên sĩ quan cảnh sát làm việc tại Văn phòng Cảnh sát biển Tokuyama, Shunan, Yamaguchi không còn lạ lẫm với việc thiết lập kỷ lục thế giới. Hồi tháng 5/2022, anh Adachi đã thiết lập kỷ lục Guiness khi lên xà 651 lần liên tiếp. 

“Điều quan trọng trong thực hiện thử thách là không được bỏ cuộc. Tôi cũng muốn áp dụng sự quyết tâm này trong công việc của tôi”, Adachi chia sẻ. 

Sau thành tích đu xà kể trên, anh Adachi biết tới bộ môn treo người thẳng tay và bắt đầu luyện tập 2 ngày 1 lần. 

Sĩ quan Cảnh sát biển Nhật Bản, Kenta Adachi, cầm hai chứng nhận Kỷ lục Guinness Thế giới, ở Shunan, tỉnh Yamaguchi, vào ngày 14/3/2023. Ảnh: The Mainichi

Khi đăng ký với tổ chức kỷ lục thế giới, anh Adachi muốn thể hiện sự tin tưởng vào sức mạnh của bản thân, đồng nghiệp và đặc biệt là mong muốn cứu được nhiều người. 

Hoài Thanh

Những kỷ lục Guinness thế giới kỳ lạ về đôi mắt

Những kỷ lục Guinness thế giới kỳ lạ về đôi mắt

Sách kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận những thành tích độc nhất vô nhị về đôi mắt, từ người có khả năng tự đẩy tròng mắt ra khỏi khuôn mắt xa nhất đến người có thể dập tắt nến bằng sữa chảy ra từ mắt.