“Tất cả các yêu cầu của Moscow đều đã công khai rõ ràng. Tình hình trên thực địa và thực tế mới cũng được biết rõ. Nếu không tính đến các yếu tố này, việc chuyển đổi sang hướng hòa bình là không thể”, TASS dẫn lời ông Peskov khi trả lời câu hỏi về quan điểm của chính quyền Kiev nên thay đổi như thế nào để một giải pháp hòa bình xuất hiện.

Theo người phát ngôn viên Điện Kremlin, các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt, với vị thế hiện tại của chính quyền Kiev, chỉ có thể đạt được bằng biện pháp quân sự.

“Chúng ta phải đạt được mục tiêu của mình. Giờ đây, điều này chỉ có thể thực hiện được bằng biện pháp quân sự”, ông Peskov nhấn mạnh.

Quân đội Ukraine. Ảnh: AP

Bên cạnh đó, khi được yêu cầu bình luận về những lời của Thủ tướng Italia Giorgia Meloni rằng Vatican là nơi thích hợp nhất để đàm phán giải quyết vấn đề ở Ukraine.

Ông Peskov lưu ý, Nga nhận thức được nỗ lực hòa giải của nhiều quốc gia để giải quyết cuộc xung đột này.

“Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của những quốc gia đã đưa ra giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng một lần nữa, điều này vẫn chưa thể thực hiện được. Cho đến nay, cuộc xung đột này đang được giải quyết bằng biện pháp quân sự”, ông Peskov cho biết.

Nhật Bản tuyên bố ý định hỗ trợ tối đa cho Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Yasukazu Hamada, trong cuộc hội đàm diễn ra tại Tokyo với Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Vladimir Gavrilov, đã thông báo ý định của nước này nhằm hỗ trợ tối đa cho Kiev.

“Chúng tôi không công nhận sự thay đổi hiện trạng đơn phương bằng các biện pháp vũ lực. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản có ý định hỗ trợ tối đa cho Ukraine”, NHK dẫn lời ông Hamada cho biết.