Sĩ Thanh vừa trở lại màn ảnh với vai Châu - một cô gái xinh đẹp nhưng gia cảnh nghèo khó, bất hạnh – trong bộ phim “Giấc mộng đêm hè” dài 30 tập. Dù rất háo hức nhưng cô cũng không khỏi lo lắng, áp lực do đã 3 năm không đóng phim nên sợ “lụt nghề”. 

Ngoài diễn xuất, Sĩ Thanh đảm nhận vai trò hát nhạc phim với ca khúc "Em còn muốn bên ai suốt đời".

Đây là một vai diễn nặng về tâm lý nên Sĩ Thanh đã phải đầu tư rất nhiều thời gian, công sức. Sĩ Thanh cho biết: “Ban đầu, khi nhận lời tham gia, tôi sợ mình không diễn nổi những cảnh khóc và biến chuyển nặng về tâm lý. Tôi đóng phim vui tăng động thì nhiều chứ diễn bi thì không phải sở trường nên cũng sợ không đẩy được cảm xúc đủ cho nhân vật như đạo diễn yêu cầu”.

Nói về một trong những cảnh quay khó và thách thức, Sĩ Thanh chia sẻ đó là một cảnh phát sinh nằm ngoài kịch bản không có thoại, chỉ diễn bằng cảm xúc khuôn mặt, lột tả được nỗi đau cùng cực của một người đứng trước vực thẳm. Trước khi quay, Sĩ Thanh phải gọi đạo diễn và không dám hứa sẽ có thể lột tả được như kỳ vọng nhưng sẽ cố gắng hết sức.

Cảnh quay đó do chính tay đạo diễn cầm máy và Sĩ Thanh đã khóc từ 9h sáng tới 5h chiều, sưng hết cả mắt nhưng đạo diễn hài lòng. “Khóc liên tục hơn 8 tiếng đồng hồ khiến mắt sưng húp nên ngày hôm sau khi đi quay tôi phải mang theo hột gà để lăn mắt nhiều lần mới giảm sưng để quay được cảnh tiếp theo” – Sĩ Thanh nói thêm.

Khi được hỏi về bạn diễn Trung Huy trong phim, Sĩ Thanh cho biết phải cùng bạn diễn đóng nhiều cảnh thân mật, hôn nhau. Phim thuộc thể loại ngôn tình nên cảnh hôn không tránh được. “Vì đây cũng là lần đầu diễn cảnh một nụ hôn sâu nên tôi rất hồi hộp và lo lắng, vì tôi sợ nếu phim ngôn tình mà hôn không đẹp thì khán giả sẽ chê. Cảm giác tối hôm đó là 2 đứa trước khi hôn phải bật nhạc lên để lấy cảm xúc, và rất may mắn là cảnh đó chỉ cần quay một lần là ăn ngay, đạo diễn hài lòng liền. Cả tôi và Huy đều rất bất ngờ khi cả hai diễn khá ăn ý và hợp đến vậy”, Sĩ Thanh cho biết.

Nữ diễn viên cũng bật mí, cô vui khi khán giả thấy mình và bạn diễn đẹp đôi, điều này chứng tỏ cả hai đều hợp vai và bộ phim cũng đã có bước đầu thành công. Trong những cảnh quay, cô có ngại một chút ban đầu, nhưng tập trung vào kỹ thuật, góc máy, góc mặt để làm sao cho lên hình được đẹp nhất, sẽ không còn ngại nữa. Với Trung Huy, cảnh hôn cần chuyên nghiệp, mà còn có cảm xúc. Diễn cảnh hôn cùng Sĩ Thanh trong phim này, nam diễn viên cũng phải rất tập trung và cố gắng để có thể hoàn thành tốt nhất những lần hôn sâu. 

“Giấc mộng đêm hè” dài 30 tập được đầu tư và thực hiện sản xuất bởi chính Today TV. Phim do đạo diễn Nguyên Trần thực hiện, bên cạnh Sĩ Thanh có sự tham gia của các diễn viên Trung Huy, Song Dương, Quang Sơn, Mạnh Hùng, Phúc An… phát sóng lúc 20h thứ hai đến thứ bảy hằng tuần trên Today TV, từ ngày 4-10.

Thiện Nhân