Sự kiện đặc biệt “Giao lưu và thi đấu cùng Siêu Đại kiện tướng Lê Quang Liêm” nhằm tôn vinh sự cống hiến của kỳ thủ số 1 quốc gia vào thành tích của thể thao Việt Nam. 

Tại buổi giao lưu, trao đổi và thi đấu giữa Lê Quang Liêm với các kỳ thủ năng khiếu giúp các em hiểu được kinh nghiệm và sự nỗ lực để phát triển khả năng thi đấu cờ vua đỉnh cao, đồng thời nâng cao hình ảnh môn cờ vua, góp phần phát triển phong trào cờ vua trong cộng đồng. 

Lê Quang Liêm có cuộc giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với 150 kỳ thủ tại TP.HCM

Tại sự kiện này, Lê Quang Liêm đã thi đấu đồng loạt với 20 kỳ thủ là các vận động viên năng khiếu tuyến trẻ và năng khiếu TP Hồ Chí Minh và giành chiến thắng áp đảo (thắng 18 kỳ thủ, hòa 2 kỳ thủ).

Kết quả là không quan trọng, bởi ván đấu đặc biệt này đã mang lại nhiều cảm xúc khó quên cho tất cả người chơi, khi đa phần các kỳ thủ đều lần đầu tiên được gặp mặt thần tượng của mình. 

Ngoài ra, Lê Quang Liêm còn giao lưu cùng 150 vận động viên, phụ huynh và người hâm mộ.

Chia sẻ về việc cân đối tập luyện, học tập thế nào cho hợp lý, Lê Quang Liêm chia sẻ: muốn trở thành kỳ thủ cờ vua chuyên nghiệp cần 2 yếu tố: đam mê và tính kỹ luật. 

Trước câu hỏi: “Cách nào trở thành siêu đại kiện tướng thế giới?”, Siêu Đại kiện tướng nói: Thích cờ vua thì cứ chơi trước, không cần đặt mục tiêu quá cao, ước mong là tốt nhưng ước mơ quá cao thì trừu tượng, khó. Các bạn nên đặt mục tiêu từng bước, chơi theo niềm vui, đam mê… 

Sự kiện Lê Quang Liêm giao lưu cùng người hâm mộ được coi như màn “khuấy động” cho giải cờ vua quốc tế HDBank sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh. 

Dự kiến giải đấu mà Lê Quang Liêm đã tham gia hầu hết các mùa giải và đã 03 lần đạt ngôi vô địch vào các năm 2013, 2015 và 2017 sẽ khởi tranh vào tháng 10/2022 tới đây.

M.A