- "Tiền ai mà không yêu?... Không phải chúng ta cũng phải lao động để tạo ra nó đấy thôi. Một người đàn ông giàu có cũng có tội gì đâu khi họ yêu thật sự và giới trẻ bây giờ cũng tự tin lắm. Họ không dễ cam phận đâu" - siêu mẫu BB Phạm trải lòng.


Lý do nào bạn nhận lời làm mẫu trong bộ sách ảnh "Vẻ đẹp trước biển"? Phải chăng vì nó mang mục đích từ thiện hay bởi bạn tự tin và thấy khoe được đường cong của cơ thể nhất khi diện bikini?

- Điều đầu tiên BB nhận lời là vì nhà thiết kế Việt Hùng, một người làm nghề lâu năm và cũng đã từng làm việc với BB nhiều lần từ lúc mới gia nhập làng người mẫu đến nay. Thứ hai, BB cảm thấy mình đủ tự tin cũng như điều kiện để thể hiện được ý tưởng của bộ sưu tập. Thêm nữa, những sản phẩm mà BB mặc trên người đều được làm thủ công do anh Việt Hùng thực hiện và còn vài lý do nữa cho phép BB sẽ tiết lộ sau khi bộ sách ảnh ra đời.

Thời gian gần đây công luận khá khắt khe với những bộ ảnh được các người mẫu, hoa hậu chụp ở nhiều tư thế với nhiều mục đích khác nhau. Trước khi bộ ảnh này ra mắt, bạn có lo lắng?

- Nếu nói không có lẽ không chính xác, nhất là với trang phục bikini nhưng BB cũng mong muốn mọi người có cái nhìn thiện chí và đóng góp mang tính tích cực để những người mẫu như BB hoàn thiện mình hơn trong mắt công chúng cũng như có nhiều hoạt động nghề nghiệp hiệu quả hơn.

Hình ảnh siêu mẫu BB với diện bikini được làm thủ công trong bộ sách ảnh "Vẻ đẹp trước biển".

Đến giờ mỗi khi nhắc đến việc ăn mặc "phản cảm, thiếu thận trọng" của giới nghệ sĩ thì truyền thông lại luôn lấy sự cố "tụt váy" và bị phạt tiền trong một show diễn thời trang cách đây không lâu mà bạn là nhân vật chính bị mổ sẻ để làm dẫn chứng, bạn buồn không?

- Ông bà mình có câu "Sinh nghề tử nghiệp" ở đây chỉ là sự cố, là một tai nạn nghề nghiệp không ai muốn cả. Cái gì đã qua BB không phủ nhận giúp mình thận trọng hơn trong nghề nghiệp nhưng mọi người nên rộng lượng hơn với những sự việc không mong muốn cũng như BB đã, đang và sẽ luôn sửa đổi, hoàn thiện để vừa lòng công chúng.

Cuộc "khẩu chiến" giữa Hà Anh với Tuyết Lan, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, BTC Viet Nam Next Top mode dù ai đúng ai sai chưa bàn tới nhưng dường như nó thêm một dấu lặng buồn cho lĩnh vực người mẫu Việt vốn bị tiếng "nhiều thị phi". Là người trong nghề, theo bạn, sự đố kị và ảo tưởng để đánh bóng bản thân phải chăng là căn bệnh cố hữu của một bộ phận những người hoạt động trong lĩnh vực thời trang nói chung, người mẫu nói riêng?

- Thực sự BB không có nhiều thời gian và cũng không hứng thú lắm trong những sự việc chị nêu. BB luôn tôn trọng những quyết định của các anh chị và các bạn ấy. Còn đối với mình, BB không chọn giải pháp đem nhau ra công luận khi nó chưa phải là phán quyết cuối cùng của pháp luật vì mỗi cá nhân đều là những công dân Việt Nam hoặc sinh sống ở Việt Nam thì chắc chắn sẽ được pháp luật bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp của họ. Và nếu là một cuộc chiến thì tổn thương là khó tránh khỏi và đôi khi thắng cũng chưa chắc được đánh giá cao nếu "cuộc chiến" ấy không vì những mục đích cao cả.

Bạn nằm trong số ít người mẫu có cơ hội được cọ sát ở môi trường nước ngoài (BB từng là người mẫu độc quyền cho công ty Pháp chuyên về thời trang Lydac; là người mẫu Việt Nam duy nhất làm việc cho Fashion TV; là một trong số ít người mẫu người Việt hoạt động thành công trong làng thời trang quốc tế; được Hollywood mời đóng phim - PV). Bạn có kỷ niệm gì đáng nhớ hay "dở khóc dở cười" trong những tháng ngày sống và làm việc ở trời Tây?

- BB luôn nhớ và trân trọng những cơ hội quý báu và nở nụ cười khi nhớ về những kỷ niệm. Ban đầu khi rời xa Việt Nam, BB khóc nhiều vì nhớ gia đình, những người BB yêu mến và cả những người mến yêu BB nữa. Kỷ niệm rất nhiều nếu kể sẽ hết mấy ngày, mấy đêm thôi cho BB giữ riêng cho mình làm hành trang động lực làm việc.

Trong khi Bảo Hoà vẫn ở nước ngoài học tập và lập nghiệp thì bạn lại quyết định quay về Việt Nam - một môi trường thời trang chưa mấy phát triển lại nhiều bon chen, đố kị. Vì sao vậy?

- Vì BB là người Việt Nam muốn được trở về sống cùng gia đình, người thân. BB vẫn nhớ có một câu hát đại loại là "Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết dành phần ai"... Nếu ai cũng sang nước ngoài học tập rồi ở lại thì thật không nên và BB cho rằng đó là sự ích kỷ mang tính cá nhân. 

Vậy mà có ý kiến cho rằng bởi vì trái tim bạn đã bị một chàng trai ở quê nhà nghe đâu cũng là một mạnh thường quân có tiền, có tiếng... đánh gục?

- Chắc chắn một chàng trai Việt sẽ có cơ hội ghi điểm cao hơn trong mắt BB. BB nghĩ một người đàn ông vừa có tiền lại có tiếng và mang danh "mạnh thường quân" tức là người nghĩa hiệp mà không ngại mất thời gian để tác động con tim mình chắc chắn họ đã quan sát và dành cho mình một tình cảm nhất định và một chỗ đứng trong lòng họ. Một người đàn ông như vậy không chỉ BB mà rất nhiều bạn gái khác đều mong muốn bị "đánh". Nhưng hiện tại BB chưa bị ai "đánh" cả nên vẫn còn rất khỏe và chưa có bị "gục".

BB Phạm: Chỉ cần một người đàn ông đúng nghĩa là được rồi...

Một người sống khôn khéo và tỉnh táo như BB Phạm thì chọn người đàn ông đi cùng, hẳn kỹ càng lắm!

- Nếu chỉ đi cùng nhau trên một đoạn đường thì đâu nhất thiết phải lựa chọn kỹ lắm? Đơn giản là đủ niềm tin, làm việc và nói chuyện với nhau hợp là được. Nhưng hình như chị không hỏi như thế đúng không? BB nghĩ trong tình yêu đôi khi sự mù quáng lộng hành ghê lắm. BB không dám nói trước điều gì chỉ cần một người đàn ông đúng nghĩa là ok rồi.

Một thực tế dễ nhận thấy là một số đồng nghiệp của bạn "cam phận" lấy một ông chồng giàu có để phải mang tiếng "người đẹp yêu tiền"... Bạn nghĩ sao về những trường hợp như vậy?

- Tiền ai mà không yêu? Không phải chúng ta cũng phải lao động để tạo ra nó đấy thôi. Và một người đàn ông giàu có cũng đâu có tội gì đâu khi họ yêu thật sự và giới trẻ bây giờ cũng tự tin lắm. Họ không dễ cam phận như chị nói đâu. BB nghĩ vậy đó.

Huỳnh Thanh Tuyền, Vũ Thu Phương... vì hạnh phúc riêng tư sẵn sàng từ giã từ sự nghiệp khi đang khá nổi ở lĩnh vực người mẫu. Nếu có một người đàn ông yêu bạn hết lòng thì bạn có dám...?

- Một người phụ nữ thì ai cũng ao ước được đảm nhận những thiên chức làm vợ, làm mẹ. BB cũng chỉ là một người phụ nữ bình thường. Hạnh phúc nhất của một người con gái khi lớn lên gặp được người yêu mình nếu mà yêu hết lòng thì cái gì BB cũng dám chứ không chỉ nghề nghiệp (cười). Nói vui thôi chứ BB còn yêu nghề lắm, mong muốn cống hiến nhiều lắm.

- Cảm ơn BB về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà

Ảnh: H&H studio