- Sau Rio, Xì trum, Mèo Đi Hia là sẽ là bộ phim hoạt hình bom tấn thứ 3 của Hollywood trong năm nay được Việt hóa. Phim ra mắt khán giả Việt Nam vào 25/11 tới.

Một cảnh trong phim
Vậy là chỉ trong vòng nửa năm đã có 3 bộ phim hoạt hình liên tiếp của Hollywood được các nhà phát hành Việt Nam tiến hành lồng tiếng. Mèo Đi Hia (Puss In Boots) là bộ phim thứ 2 MegaStar tiến hành Việt hóa. Tuy nhiên, so với Rio, quy trình lồng tiếng cho Mèo Đi Hia phức tạp hơn nhiều. Việc tuyển lựa diễn viên cũng như quy trình lồng tiếng Việt cho bộ phim này, cũng giống như Rio, đều chịu sự giám sát ngặt nghèo của chính đạo diễn phiên bản gốc cũng như hãng DreamWorks.
Ốc Thanh Vân lồng tiếng cho mèo Kitty.
Góp mặt trong Mèo Đi Hia phiên bản lồng tiếng, diễn viên "Ốc" Thanh Vân sẽ thay Salma Hayek vào vai mèo Kitty. Mèo Đi Hia là dự án lớn nhất đánh dấu sự trở lại của "Ốc" Thanh Vân sau khi sinh bé Coca cách đây không lâu. Dù đã tham gia lồng tiếng cho nhiều phim truyền hình và các clip quảng cáo nhưng đây là lần đầu tiên Thanh Vân tham gia lồng tiếng cho một nhân vật trong phim hoạt hình, lại là một bộ phim tầm cỡ của Hollywood.

Diễn viên Đại Nghĩa sau thành công của Rio phiên bản tiếng Việt tiếp tục được mời tham gia Mèo Đi Hia. Lần này anh sẽ thay diễn viên Zach Galifianakis đóng vai Humpty Dumpty, nhân vật khó hơn nhiều lần trước. Còn diễn viên Thanh Thủy sẽ hóa thân thành quý bà Jill mà Amy Sedaris lồng tiếng trong phiên bản gốc. Đặc biệt, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ lồng tiếng cho vai chính, chú mèo Puss, nhân vật do ngôi sao nổi tiếng Antonio Banderas đảm nhiệm trong Mèo Đi Hia. Đây cũng là bộ phim đầu tiên ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tham gia với tư cách diễn viên.

Đàm Vĩnh Hưng lồng tiếng cho mèo Puss.

Tất cả các diễn viên Việt Nam đều phải làm việc dưới sự kiểm soát của chuyên viên giám sát lồng tiếng đến từ DreamWorks Animation. Phòng thu tại Việt Nam dù rất chuyên nghiệp nhưng vẫn bị chuyên gia Hollywood dựng lại cho đúng tiêu chuẩn. Mặc dù chi phí cho phiên bản lồng tiếng Việt của các bộ phim này cao hơn gấp nhiều lần so với phim phụ đề thông thường nhưng các nhà phát hành tại Việt Nam vẫn liên tục cho ra các dự án mới, chứng tỏ các bộ phim hoạt hình Mỹ lồng tiếng Việt đã bắt đầu có sức hút.

Hoàng Vy