Siêu quần thể Phú Quốc United Center sinh lời tỉ đô nhờ lợi thế ‘cộng sinh’

Kinh doanh theo quần thể kết hợp giữa du lịch, mua sắm và vui chơi giải trí là ngành công nghiệp tỉ đô. Tại Việt Nam, Phú Quốc United Center là đơn vị tiên phong đưa mô hình này về Việt Nam với những trải nghiệm chưa từng có.

“Buôn có bạn, bán có phường”

Việc phát triển kinh doanh theo quần thể lớn, được tổ chức khoa học, đa dạng ngành hàng kết hợp cùng du lịch, vui chơi giải trí đang là mô hình kinh tế rất thành công trên thế giới. Đặc biệt, khi khách du lịch ngày càng ưu tiên những trải nghiệm tiện lợi, không phải di chuyển nhiều thì du lịch cũng nhanh chóng bước vào thời đại “3T”: Tích hợp - Tiện lợi - Trải nghiệm.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc Vietravel lấy Thái Lan làm ví dụ: “Đâu phải họ quay lại đó nhiều lần vì muốn thăm Hoàng cung. Chính những trải nghiệm du lịch mua sắm, ăn uống và các hoạt động thâu đêm đã giúp du khách liên tục được khám phá văn hoá địa phương, hấp dẫn họ quay lại”. 

Điển hình là chợ đêm Ratchada hay Asiatique được quy hoạch thành những quần thể mua sắm, giải trí, ẩm thực hoàn hảo, góp phần đem lại màu sắc mới cho cuộc sống về đêm tại Bangkok. Các khu vực mua sắm lớn tập hợp thương hiệu từ quốc tế đến địa phương, tới các hộ kinh doanh nhỏ lẻ được bố trí liền kề với tổ hợp nhà hàng, quầy hàng ẩm thực đường phố, xen kẽ với hoạt động biểu diễn, hoạt náo sôi động tại các khu vực công cộng. Nhờ các mô hình “chợ đêm” này, Bangkok đã trở thành điểm đến hàng đầu Đông Nam Á với mức chi tiêu của khách quốc tế tới gần 200USD/ngày.

{keywords}
Chợ đêm Ratchada tại Bangkok được quy hoạch bài bản, thu hút khách du lịch

Tại Việt Nam, mô hình “buôn có bạn, bán có phường” đã có từ rất lâu như chợ Bến Thành, phố đi bộ Bùi Viện, phố đi bộ Tạ Hiện, đem đến cho du khách hành trình trải nghiệm địa phương, từ tham quan, mua sắm, ẩm thực, vui chơi tại cùng khu vực. Những điểm đến này thu hút hàng triệu du khách quốc tế mỗi năm, đem lại nguồn doanh thu lớn cho các cửa hàng kinh doanh quanh khu vực.

Chuyên gia tài chính, TS. Cấn Văn Lực cũng cho rằng, mô hình tổ hợp du lịch, giải trí, thương mại đã gia tăng giá trị của nền kinh tế “dưới ánh đèn”, mang về lợi nhuận “khủng” cho các thủ phủ du lịch như Genting (Malaysia), Pattaya (Thái Lan), Singapore…

“Ngôi nhà chung” trị giá tỉ đô cho mọi ngành hàng, dịch vụ

Đi theo “con đường trải vàng” của các mô hình du lịch bán lẻ này, siêu quần thể Phú Quốc United Center sẽ tiên phong khai phá nền kinh tế đêm khi ra mắt vào ngày 21/4/2021. Siêu quần thể này sẽ là “ngôi nhà chung” quy mô lớn hội tụ đầy đủ các dịch vụ phục vụ khách du lịch: nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí - mua sắm. Đây chính là cách “cộng sinh”, có lực hút khó cưỡng với khách du lịch, từ đó tạo thành cộng đồng kinh doanh đa ngành đa dạng với lợi nhuận “khủng”.

{keywords}
Grand World được quy hoạch thành các phân khu với kiến trúc quốc tế, tạo ấn tượng mạnh cho du khách

Được xây dựng theo mô hình phố thương mại nhưng Grand World Phú Quốc được lồng ghép chuỗi các công trình kỷ lục và trải nghiệm độc đáo: công trình Huyền thoại tre lớn nhất Việt Nam, Nhà gấu Teddy đầu tiên tại Việt Nam có quy mô top 5 thế giới, Vườn Địa đàng và Vườn Vinh quang mang phong cách kiến trúc châu Âu, kênh đào Venice cùng với Tháp Hẹn hò lãng mạn trên mặt hồ Tình yêu. Các điểm check-in ấn tượng này được bố trí xuyên suốt, dẫn dắt khách hàng đến tất cả các phân khu shop kinh doanh thương mại.

Bên cạnh đó, khu phố thương mại được quy hoạch thành các phân khu với kiến trúc quốc tế đặc trưng: phố Indochine (Đông Dương) được thiết kế đậm phong cách Đông Dương cùng những cửa hàng với văn hoá đường phố Á Châu nhộn nhịp. “Cộng đồng kinh doanh” tại đây là Chợ đêm Phú Quốc Grand World độc đáo với hàng trăm quầy hàng cùng với những món ăn đường phố được chế biến và thưởng thức nóng hổi tại chỗ; NightZone 68 với mô hình giải trí đêm sôi động mở cửa tới 6h sáng.

Cùng với đó là hàng loạt thương hiệu nhà hàng ẩm thực đa dạng như: Thế giới hải sản Hàm Ninh, Bò tơ Phú Quốc và bia tươi Đức, Cơm chiên Nguyễn Ký, Bún chả Hà Nội, Pizza Villa, Volcano Beefsteak, Kimbusam BBQ… Đan xen vào “thế giới ẩm thực” là những thương hiệu đồ uống, cafe như Hokkaido Baked Cheese Tart, Napoli Coffee, Pozaa Tea… Tất cả sẽ cùng cộng hưởng để đem lại trải nghiệm đặc trưng theo “concept” riêng cho du khách, níu chân họ từ cửa hàng này sang cửa hàng khác.

{keywords}
Khu phố Địa Trung Hải đem đến kiến trúc độc đáo và những trải nghiệm vui chơi về đêm phóng khoáng, sôi động

Nằm ngay bên cạnh phân khu Indochine là phố Mallorca - tuyến phố sắc màu rực rỡ của bar, pub vui chơi sôi động suốt đêm. Quy tụ hàng loạt gương mặt “đình đám” của hoạt động dưới ánh đèn như: JC Fun Pub, Zingxi Hongkong by Night, Phoenix 84, Yolo Bar, Relax Bar… Đây sẽ là một trong những khu phố nhộn nhịp nhất tại Grand World.

Trong khi đó, khu phố Thượng Hải không thể thiếu hàng trăm thương hiệu ẩm thực mang phong vị châu Á như: Bún quậy Kiến Xây, Phở Lý Quốc Sư, Bach Restaurant, Quán nướng Tứ Xuyên, Mỹ vị quán… cùng với Yotea, Bello House, Fern Forest Coffee, Goofoo Gelato, Sữa chua trân châu Hạ Long, Chè Bưởi Vĩnh Long, The Mekong Connect… và mua sắm các sản phẩm lưu niệm, đặc sản từ Yến sào đảo ngọc, Hương sắc dừa, Giving Smile, Làng nghề Việt và cửa hàng tiện ích Daiso, Minigood.

Dọc 2 bên bờ kênh đào Venice - khu phố rực rỡ sắc màu đặc trưng của Grand World - là thế giới cà phê, mua sắm bùng nổ với các thương hiệu chuỗi trong nước và quốc tế được khách hàng yêu thích. Du khách có thể thưởng thức hương vị ngọt ngào từ The Coffee House, Trung Nguyên Legend, PLA Coffee, Tous les Temp, Power Mía… và những thương hiệu thời trang, mua sắm nổi bật như Áo dài Sỹ Hoàng, Pierre Cardin, Rabity, My Kingdom…

Đặc biệt, những siêu show thực cảnh được đầu tư hàng chục triệu USD “Tinh hoa Việt Nam” hay “Sắc nàu Venice”, những hội hè sầm uất quanh năm tại Quảng trường Vũ điệu nhiệt đới… cũng sẽ là thỏi nam châm hút khách, đưa họ theo hành trình dẫn về những khu phố thương mại sầm uất.

{keywords}
Những hoạt động vui chơi giải trí đẳng cấp sẽ cùng cộng hưởng, nâng tầm trải nghiệm cho du khách

Phú Quốc United Center được coi là “ngôi nhà chung” cho tất cả ngành hàng, dịch vụ, cùng cộng sinh để tạo nên trải nghiệm du lịch độc đáo. Bên cạnh hoạt động mua sắm, dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi tại Vinpearl, Vinpearl Safari hay Corona Casino cũng sẽ đồng hành cùng Grand World hút du khách đếnPhú Quốc United Center mỗi năm, đem đến nguồn thu dài hạn cho các nhà đầu tư bán lẻ tại đây.

Minh Tuấn

tin nổi bật

Tăng trưởng quá 'nóng', BĐS nghỉ dưỡng đứng trước nguy cơ 'khủng hoảng thừa'

Sự phát triển ồ ạt của bất động sản nghỉ dưỡng khiến cho thị trường dư thừa nguồn cung, đặc biệt gặp khó khăn ảnh hưởng của dịch bệnh.

Capital Place - cao ốc văn phòng được lòng nhiều doanh nghiệp tại Hà Nội

Với diện tích sàn không cột lớn, Capital Place sở hữu đầy đủ giá trị của một cao ốc văn phòng chất lượng cao: không gian làm việc thoải mái, mảng xanh rộng lớn, trang thiết bị hiện đại, thiết kế đẳng cấp quốc tế và chất lượng dịch vụ hoàn hảo.

Picenza Riverside tri ân gần 40 lượng vàng tặng khách hàng

Chủ đầu tư dự án Picenza Riverside tặng 1 lượng vàng 9999 trị giá 60 triệu đồng tới mỗi khách hàng đặt cọc thành công, ngoài ra khách tiếp tục được hỗ trợ vay vốn 70% và có cơ hội sở hữu ô tô Mazda 3 trị giá 800 triệu đồng cùng 5 iPhone 13 Promax.

Hé lộ khu đô thị mở đáng sống tại cửa ngõ phía nam Hà Nội

Thông tin về một dự án khu đô thị mở hiện đại tọa lạc ngay cửa ngõ phía nam Thủ đô Hà Nội, lại thỏa mãn mọi nhu cầu từ an cư, đầu tư, giải trí, đang khiến giới đầu tư hết sức quan tâm.

7 mẫu nhà 3 gian miền Bắc được ưa chuộng nhất

Để lưu giữ nét đẹp của nền văn hoá truyền thống, hiện nhiều gia chủ vẫn chọn xây nhà theo kiến trúc nhà 3 gian miền Bắc.

Mâu thuẫn quy hoạch đô thị, sử dụng đất làm nở rộ điểm nóng phân lô tách thửa

Theo Bộ Xây dựng, tại nhiều địa phương đã xuất hiện tình trạng các nhà đầu tư nhỏ lẻ tự mua gom đất ở, đất nông nghiệp và lợi dụng các thông tin về quy hoạch để phân lô, tách thửa chào bán tràn lan gây mất ổn định cho thị trường.

7 mẫu nhà ống đẹp 3 tầng 5m có chi phí rẻ nhất

Là một trong những mẫu nhà ở phổ biến ở nước ta, mẫu nhà ống đẹp 3 tầng 5m hiện được nhiều gia đình lựa chọn.

‘Sốt xình xịch’ lễ hội biển Summer Dream hoành tráng của Vinhomes

Xuyên suốt tháng 8, Vinhomes đồng thời tổ chức lễ hội biển “Summer Dream - Mùa hè mơ ước” tại hai đại đô thị Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire, mang tới sự phấn khích cho cư dân.

Tập đoàn Hưng Thịnh sẽ xây 150.000 'nhà ở vừa túi tiền' cho người thu nhập thấp

Tập đoàn Hưng Thịnh công bố xây 150.000 nhà ở xã hội, góp phần giải “cơn khát” nhà ở dành cho người lao động, người có thu nhập thấp.

Nét đẹp hoài cổ đan xen sức sống trẻ trung trong căn hộ Modern Farmhouse

Căn hộ nhỏ xinh được chị Thảo Lee thiết kế theo phong cách Modern Farmhouse vừa mang nét hoài cổ nhưng cũng không kém phần trẻ trung, đầy sức sống.

Chung cư tăng giá, người mua đổi hướng sang nhà đất trong ngõ

Giá chung cư tăng vùn vụt khiến cho không ít người mua chuyển hướng sang các loại hình nhà nhỏ ở trong ngõ vì số tài chính hạn hẹp.

Nhà phố 2 mặt ngõ hóa không gian sống Hàn Quốc sau cải tạo

Ngôi nhà phố cũ kỹ chật chội và thiếu công năng được gia chủ cải tạo vào đầu năm 2022. Sau cải tạo, nhà thông thoáng và tiện nghi hơn nhiều.

Giảm nguồn cung nhà trọ, Hà Nội đi ngược chiều các tỉnh gần ngày nhập học

Nguồn cung căn hộ chung cư cho thuê và phòng trọ đều giảm tại Hà Nội trong khi nhu cầu thuê nhà thực tế tăng. Các thành phố lớn khác vẫn tăng trưởng về bất động sản cho thuê.

Căn hộ đẹp với ban công chạy dài, sắc xanh thiên nhiên ngập tràn

Căn hộ 130m2 của gia đình chị Kim Ngân thuộc dạng chung cư cũ, chị đã cải tạo theo phong cách farmhouse hiện đại với ban công chạy dài dùng trồng sen và cây cảnh.

Nhà giàu tranh mua nhà giá rẻ của người nghèo ở hàng loạt dự án

Công ty cổ phần Vạn Khởi Thành chủ đầu tư dự án khu nhà ở xã hội (NƠXH) tại phường Đình Bảng (thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) bị phạt 640 triệu đồng do vi phạm quy định trong xây dựng, mua bán NƠXH.