Chiếc Rolls-Royce đầu tiên về Việt Nam là mẫu Phantom thế hệ thứ 7, cập bến nước ta từ năm 2007. Kể từ đó đến nay, số lượng mẫu xe này được nhập khẩu về thông qua các đơn vị tư nhân lẫn chính hãng không ít khi lên tới hàng chục chiếc. Đơn cử như thế hệ thứ VIII hiện có không dưới 15 chiếc đang có mặt ở Việt Nam.

W-phantom viii rao ban 1.jpg

Chiếc Rolls-Royce Phantom VIII trong bài đặc biệt không kém khi đây là một trong năm chiếc nhập khẩu về nước và đóng đầy đủ các loại thuế phí. Theo tìm hiểu của VietNamNet, xe cập bến nước ta từ năm 2022 thông qua đơn đặt hàng của một đại gia Hà Nội và nhập khẩu bởi đơn vị kinh doanh xe tư nhân. Tuy nhiên, chưa rõ lý do gì khiến vị đại gia này đã nhận xe nhưng lại bán ngay sau đó.

W-phantom viii rao ban 2.jpg

Hiện tại, xe đang được chào bán với giá hơn 63 tỷ đồng trên thị trường xe. Cách đây gần 1 năm, giá xe vẫn ở mức 65 tỷ đồng nhưng sau đó hạ giá để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, sau 2 năm kể từ khi về nước, đến nay chưa có đại gia Việt nào mua lại chiếc sedan siêu sang này. Để hoàn tất thủ tục lăn bánh, ước tính chủ xe phải bỏ ra số tiền không dưới 68 tỷ đồng.

Đây cũng là chiếc Phantom VIII duy nhất trên thị trường xe được rao bán với mức giá trên 60 tỷ đồng. Bốn chiếc còn lại mang biển trắng đều đã có chủ nhân, bao gồm hai chiếc của đại gia Vũng Tàu, một chiếc của đại gia Bình Thuận và chiếc còn lại mới đeo biển số tỉnh Thanh Hóa gần đây.

Chiếc Rolls-Royce Phantom VIII đang chào bán có ngoại thất sơn màu đen Diamond giống nhiều chiếc cùng thế hệ tại Việt Nam, tuy nhiên không có một số tùy chọn thêm như đường coachline trên thân xe hay nắp ca-pô sơn màu tương phản. Những chi tiết quen thuộc khác của xe mạ crôm như biểu tượng Spirit of Ecstasy, lưới tản nhiệt, bộ chia gió cản trước, ốp cản sau,…

Bộ la-zăng của xe là loại Part Polished Alloy mang thiết kế đa chấu, kích thước 22 inch và mạ crôm sáng bóng ở viền trung tâm. Logo Rolls-Royce luôn tự đứng ngay cả khi xe di chuyển. Đặc biệt, bộ lốp Continental trang bị cho xe được áp dụng công nghệ “Silent Seal”, chứa lớp bọt bên trong để giảm tiếng ồn.

W-phantom viii rao ban 9.JPG.jpg

Nội thất của chiếc Rolls-Royce trị giá hơn 63 tỷ đồng này nổi bật với tông màu cam Mandarin, sử dụng nhiều loại vật liệu như da cao cấp, gỗ, kim loại. Phía sau vô-lăng là màn hình đa thông tin dạng cơ học kết hợp kỹ thuật số. Đặt chính giữa táp-lô là màn hình giải trí 12,3 inch có thể đóng/mở bằng nút bấm. Táp-lô bên phụ có thêm đồng hồ analog đặc trưng của hãng.

Do thuộc biến thể trục cơ sở dài (EWB) với chiều dài cơ sở lên tới 3.772 mm, không gian hàng ghế sau của xe rất rộng rãi. Hai ghế ngồi độc lập ngăn cách bằng bệ tỳ tay cố định, tích hợp cụm điều khiển Spirit of Ecstasy, hộc chứa ly, bình đựng rượu và tủ lạnh. Ghế ngồi có đệm đỡ bắp chân, đi kèm chức năng chỉnh điện đa hướng, nhớ ghế, massage cùng sưởi/làm mát.

Bên cạnh đó, khoang ghế sau còn được trang bị kính cách âm 2 lớp, rèm cửa sổ đóng/mở điện, trần sao Shooting Star Headliner. Trên lưng ghế trước tích hợp bàn ăn picnic, màn hình giải trí đóng/mở bằng nút bấm.

“Trái tim” của Rolls-Royce Phantom VIII là động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.75 lít, sản sinh coogn suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Cỗ máy này kết hợp cùng hệ dẫn động bốn bánh và hộp số tự động 8 cấp. Nhờ đó, chiếc xe siêu sang có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h dù trọng lượng xe hơn 2 tấn.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!