Tiếp và làm việc với đoàn có ông Hồ Lê Nghĩa - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty; các Thành viên Hội Đồng Thành Viên; các Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty; Chủ tịch Công đoàn; Trưởng các phòng của Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam.

{keywords}
Ông Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Lê Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam đã báo cáo dự kiến tình hình SXKD năm 2018 của Tổng Công ty.

Ngay từ đầu năm 2018, lãnh đạo Tổng Công ty đã đã quyết liệt chỉ đạo, triển khai các giải pháp đồng bộ để thực hiện kế hoạch năm 2018, và nhờ đó cho đến thời điểm hiện tại Tổng Công ty đã đạt được kết quả sản xuất kinh doanh như mong muốn.

Tuy vậy, ông Hồ Lê Nghĩa cũng đề cập đến những khó khăn, bất cập mà Tổng Công ty gặp phải, đặc biệt là vấn nạn thuốc lá lậu hiện nay tại Việt Nam.

{keywords}
Đ/c Hồ Lê Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam báo cáo về tình hình Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam tại buổi làm việc

Trên cơ sở báo cáo của Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2018, xây dựng kế hoạch năm 2019 và những đề xuất, kiến nghị, Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh đánh giá cao sự nỗ lực và đổi mới của Tổng Công ty để hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đã đạt được, vượt qua mọi khó khăn và thách thức hoàn thành kế hoạch năm 2018.

Ông Nguyễn Hoàng Anh cho rằng, nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay là đánh giá lại toàn bộ những tồn tại, đánh giá một cách cặn kẽ những gì Tổng Công ty có thể làm được và cơ cấu ở mức độ nào đấy về nguồn vốn trong năng lực của mình; làm tốt cổ phần hóa để tăng cường sức mạnh cho Tổng Công ty…

Ông Nguyễn Hoàng Anh cũng khẳng định, Ủy ban không phải là cơ quan cấp trên mà là người sát cánh cùng Tập đoàn và là cầu nối của doanh nghiệp với hệ thống chính trị, giúp đưa tiếng nói của doanh nghiệp đến gần hơn với Chính phủ.

Thúy Ngà