Được chấp bút bởi bộ phận đặc biệt "Q by Aston Martin", 007 Edition là phiên bản chỉ có trên 2 dòng xe thể thao DBS Superleggera và Vantage. Chiếc xe được ra mắt nhân dịp công chiếu bộ phim “No Time To Die” thuộc series phim về điệp viên James Bond 007 - một biểu tượng văn hóa đại chúng của nước Anh.

007 Edition chỉ được Aston Martin sản xuất với số lượng 200 chiếc, chia đều cho DBS Superleggera và Vantage. Tại Việt Nam, xuất hiện duy nhất 1 chiếc Aston Martin Vantage 007 Edition đã ra biển số và nó thuộc về ông Đặng Lê Nguyên Vũ, người hiện có bộ sưu tập xe Aston Martin nhiều nhất nước, lên tới 7 chiếc.

Aston Martin Vantage 007 Edition là phiên bản đặc biệt được bộ phận "Q by Aston Martin" thiết kế riêng.

Mới đây, chiếc Aston Martin Vantage 007 Edition độc nhất trên đã xuất hiện trên đường phố TP.HCM khiến nhiều người bất ngờ, bởi kể từ khi về nước hồi tháng 5/2022 đến nay nó gần như rất ít khi lăn bánh ra khỏi "trang trại siêu xe" của ông Vũ rộng 600ha ở M'Drắk (huyện M'Drắk, Đắk Lắk).

Nguyên bản của chiếc Aston Martin Vantage 007 Edition được lấy cảm hứng từ chiếc V8 Vantage trong phần phim The Living Daylights năm 1987. Chiếc xe sở hữu màu sơn nguyên bản xám Cumberland Grey cùng hững họa tiết màu vàng đặc trưng ở nhiều chi tiết ngoại thất.

Tuy nhiên, chủ nhân của chiếc xe đã thay đổi màu ngoại thất bằng phương pháp dán decal và thêm ký tự “UN” quen thuộc. Các chi tiết trang trí màu vàng tại cản trước, ốp hông và cản sau vẫn được giữ nguyên. Đi kèm là bộ mâm đa chấu nguyên bản kích thước 20 inch và kẹp phanh được sơn đen.

Xe được trang bị cụm ống xả kép, tương tự với phiên bản Vantage F1 Edition. Cụm đèn LED cũng được chủ nhân chiếc xe dán tối màu. Ngoài ra, Aston Martin còn mang đến tùy chọn bộ ván trượt tuyết được lắp đặt trên mui xe, tương tự như trong bộ phim về chàng điệp viên 007.

W-aston-martin-vantage-3-1.jpg
Nhiều chi tiết ngoại thất và nội thất được lấy cảm hứng từ chiếc V8 Vantage trong tập phim The Living Daylights năm 1987.

Nội thất của chiếc xe được trang bị da cao cấp màu đen Obsidian Black. Tương tự những chiếc xe khác của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chiếc Vantage 007 Edition được trang bị giá để cốc cà phê quen thuộc. Đặc biệt hơn, odo của chiếc xe vừa chỉ dừng ở con số 67 km. Logo của phiên bản “007 Edition” có thể được tìm thấy ở khu vực bệ tay trung tâm, cần số, tựa đầu và bệ bước.

Aston Martin Vantage 007 Edition được trang bị khối động cơ V8 twin-turbo dung tích 4.0L do AMG lắp ráp, sản sinh công suất tối đa 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 685 Nm. Thay thế cho hộp số tự động 8 cấp ZF, chiếc xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ được trang bị hộp số sàn 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Hãng xe cho biết với trang bị hộp số 8 cấp, Vantage có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,6 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa lên đến 314 km/h.

W-aston-martin-vantage-15-1.jpg
Nội thất của chiếc xe được cá nhân hóa với giá để ly cà phê.

Tại thời điểm ra mắt, Aston Martin Vantage 007 Edition có giá khởi điểm khoảng 161.000 Bảng Anh. Phiên bản này không được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Trước đó, hãng xe đến từ Anh Quốc cũng giới thiệu phiên bản đặc biệt Vantage F1 Edition, vốn được lấy cảm hứng từ những mẫu xe an toàn tại giải đua F1. Mức giá của phiên bản này lên đến 18,799 tỷ đồng.

Ngoài chiếc Vantage 007 Edition, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn sở hữu nhiều mẫu Aston Martin khác như Vantage F1 Edition, DBX707, DB11, Vanquish, Vanquish Volante, DB9, DB9 Volant. Theo một số nguồn tin, ông cũng đang ngắm đến việc sở hữu siêu phẩm Aston Martin Valhalla, vốn được sản xuất giới hạn 999 chiếc toàn cầu cùng mức giá khởi điểm từ 800.000 USD.

Nhật Hoàng