Năm 2022-2023, giới chơi xe trong nước không khỏi “choáng váng” trước độ chịu chi của ông Đặng Lê Nguyên Vũ khi liên tục tậu về những mẫu xe đắt tiền và độc lạ tại Việt Nam.

Ngoài Ferrari và Aston Martin, Porsche cũng được doanh nhân ngành cà phê yêu thích khi sở hữu hàng chục chiếc xe khác nhau của thương hiệu “ngựa chồm Đức”.

Đến giữa năm 2023, nhà sáng lập thương hiệu Trung Nguyên khiến người yêu xe bất ngờ khi bán đi chiếc Porsche Panamera Turbo S chỉ sau gần 1 năm sử dụng. Ở thời điểm vừa lên sàn xe cũ, chiếc xe chạy chưa đầy 1.000 km và được đơn vị H3T Auto rao bán ở mức hơn 12 tỷ đồng, lỗ trên 2 tỷ đồng so với khi mua mới.

Tính đến nay, đây vẫn là chiếc Panamera Turbo S thế hệ thứ 2 độc nhất Việt Nam, sau khi một chiếc Panamera Turbo đời 2017 gặp tai nạn không thể sửa chữa.

Ngoài chiếc xe trong bài, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn sở hữu một chiếc Panamera Turbo S đời cũ và một chiếc Panamera Turbo S Excutive giới hạn 100 chiếc duy nhất ở Việt Nam. Việc giữ lại 2 chiếc thế hệ thứ nhất và bán đi chiếc thế hệ thứ 2 duy nhất khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên về cách chơi của ông Vũ.

Chiếc sedan thể thao hàng hiếm này có ngoại thất sơn màu xám Crayon, trị giá hơn 260 triệu đồng trong bảng tùy chọn màu sơn của Porsche. Về cơ bản, nước sơn vẫn giữ được độ bóng và mới như xe “đập hộp” bởi chủ cũ sử dụng ít và chăm sóc thường xuyên.

Điểm nhấn trên chiếc Porsche Panamera Turbo S 2022 này là bộ mâm đa chấu kích thước 21 inch hoàn thiện hai màu sáng – tối, tuy nhiên đây chỉ là trang bị tiêu chuẩn. Bên trong là đĩa phanh gốm carbon cỡ lớn cùng kẹp phanh màu vàng nổi bật.

Cụm đèn LED chiếu sáng của xe được chủ cũ chọn trang bị loại đèn LED ma trận có giá không dưới 75 triệu đồng.

Về cơ bản, ngoại thất của bản Turbo S không quá khác biệt so với Panamera bản thường. Phần đầu xe có hốc gió cỡ lớn kèm cánh chia gió sơn đen. Phần đuôi hầm hố hơn nhờ hệ thống ống xả kép đặt đối xứng, chính giữa có bộ ốp sơn đen thiết kế đơn giản.

Bên cạnh đó, cánh gió của xe chia làm ba mảnh và đóng/mở bằng nút bấm. Chi tiết này giúp tăng lực ép xuống đuôi xe khi vận hành ở tốc độ cao.

Không gian nội thất của xe sử dụng tông màu nâu chủ đạo, các chi tiết còn lại màu đen. Tùy chọn này tiêu tốn số tiền hơn 50 triệu đồng của chủ xe. Do ít sử dụng, độ căng của da bọc ghế vẫn như xe mới.

Nhiều chi tiết được làm từ chất liệu carbon như táp-pi, táp-lô, vô-lăng, bậc cửa và ốp bảng điều khiển ở hàng ghế sau. Ước tính chi phí để trang bị loạt tùy chọn này lên tới 180 triệu đồng.

Vị doanh nhân quê Khánh Hòa còn chọn thêm gói Sport Chrono cho chiếc Panamera hàng độc này. Option này được niêm yết với giá 77 triệu đồng trên trang chủ Porsche Việt Nam.

Một số trang bị tiêu chuẩn của xe có thể kể đến như hệ thống âm thanh cao cấp Burmester, cửa sổ trời chỉnh điện 2 hàng ghế, ghế ngồi chỉnh điện,.v.v…

Không chỉ hướng đến sự phấn khích cho người lái khi vận hành, Panamera còn có không gian khoang hành lý rộng rãi nhằm phục vụ những chuyến đi xa phải mang nhiều đồ.

“Trái tim” của Porsche Panamera Turbo S là động cơ V8 dung tích 4.0 lít tăng áp, sản sinh công suất tối đa 630 mã lực và mô-men xoắn cực đại 820 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của chiếc sedan thể thao khá ấn tượng khi chỉ tốn vỏn vẹn 3,1 giây – ngang ngửa nhiều mẫu siêu xe. Vận tốc tối đa của xe ở mức 315 km/h.

Tiến Dũng 

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Porsche Panamera 2017 hết bảo hành có dễ hỏng?

Porsche Panamera 2017 hết bảo hành có dễ hỏng?

Porsche Panamera luôn đòi hỏi quá trình bảo dưỡng nghiêm ngặt để duy trì khả năng vận hành tốt nhất. Đây là yếu tố quan trọng mà bạn phải cân nhắc khi mua mẫu xe cũ 6 năm tuổi này.