Trào lưu chơi siêu xe độ thân rộng tại Việt Nam bắt đầu nở rộ cách đây khoảng 5 năm, khi chỉ trong năm 2018 có tới 4 chiếc siêu xe được độ wide-body là Lamborghini Aventador LP700-4, McLaren 650S Spider, Ferrari F12 và Ferrari 488 GTB.

Đến nay, đã có không dưới 8 chiếc siêu xe nâng cấp các gói độ thân rộng đến từ các thương hiệu khác nhau, song Liberty Walk được ưa chuộng hơn cả.

Một trong những bản độ ấn tượng nhất tại Việt Nam của hãng độ "xứ mặt trời mọc" nằm trên chiếc Ferrari 458 Italia, hiện đang thuộc sở hữu của đại gia Hà thành. Vị đại gia này được biết đến là tay chơi xe kín tiếng. Garage của ông đang có một số siêu xe đắt đỏ khác như Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster, Ferrari 488 GTB độ Novitec.

Gói độ thân rộng trên chiếc Ferrari 458 Italia này có tên gọi đầy đủ là Liberty Walk LB-Silhouette Works. Do mới ra mắt từ năm 2019, gói độ đã có những cải tiến khi không dùng đinh tán bắt trực tiếp vào thân xe nguyên bản – chi tiết vốn tạo nên đặc trưng trên những chiếc xe độ Liberty Walk, nhờ đó làm tăng tính thẩm mỹ hơn cho xe.

Khác với 5 chiếc siêu xe khác tại Việt Nam được đích thân các chuyên gia của Liberty Walk từ Nhật sang thi công trực tiếp, chiếc Ferrari 458 của đại gia Hà Nội do những kỹ sư người Việt thi công lắp ráp. Vì vậy, thân xe nguyên bản không bị ảnh hưởng nhiều.

Lấy cảm hứng từ mẫu hypercar LaFerrari và 458 GT3, vì vậy diện mạo chiếc Ferrari 458 Italia trở nên hầm hố hơn rất nhiều so với nguyên bản.

Phần đầu xe gồm bộ chia gió và nắp ca-pô bằng sợi carbon, trong đó nắp ca-pô có hai hốc gió lớn đậm chất đường đua. Cản trước có trụ dọc chính giữa như LaFerrari, hai bên có các hốc gió nhằm tăng tính khí động học.

Nằm cạnh cụm đèn chiếu sáng bổ sung thêm bộ chia gió dán decal màu đen tạo điểm nhấn.
Thân xe mở rộng cả vòm bánh trước và bánh sau, có thiết kế để lộ lốp xe tích hợp khe hút gió giúp làm mát hệ thống phanh xe.

Trong khi những chiếc siêu xe độ Liberty Walk khác của đại gia Việt dùng bộ mâm Forgiato đặc trưng, “siêu ngựa” này lại sử dụng bộ mâm đa chấu sơn đen, có kích thước 20 inch và đến từ thương hiệu Brixton Forged. Nổi bật phía sau là cùm phanh màu đỏ “tông xuyệt tông” với thân xe.

Chiều dài xe tăng thêm khi nâng cấp gói độ này, bởi đuôi xe làm mới bằng bộ khuếch tán lớn hơn bằng chất liệu carbon và dán viền vàng bắt mắt.

Bên trên, hãng độ trứ danh của Nhật đã gắn thêm cánh gió cỡ lớn. Chi tiết này mang đến diện mạo đậm chất đường đua hơn cho xe, song chưa rõ có tăng lực ép xuống xe hay không.

Hệ thống ống xả nguyên bản đã độ lên loại của Frequency Intelligent (FI) Exhaust, giúp âm thanh từ động cơ hút khí tự nhiên mạnh mẽ, đanh thép hơn.

Khoang nội thất của chiếc Ferrari 458 Italia này sử dụng tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu màu đỏ. Nhiều chi tiết bọc da đã xuất hiện vết nhăn sau thời gian dài sử dụng. Cửa gió điều hòa, bảng điều khiển và táp-lô không có tùy chọn chất liệu carbon.

Trước khi bị thay thế bằng động cơ V8 tăng áp ở dòng 488, hãng siêu xe Ý đã trang bị cho Ferrari 458 Italia động cơ V8 hút khí tự nhiên dung tích 4,5 lít, sản sinh công suất 562 mã lực cùng 540 Nm mô-men xoắn. Khả năng bứt tốc 0-100 km/h của xe là 3,4 giây, vận tốc tối đa ở mức 339 km/h.

Tiến Dũng