Phân khúc siêu xe tầm trung tại Việt Nam vốn được các đại gia ưa chuộng hơn cả do giá bán hợp lý, hiệu năng phù hợp với điều kiện vận hành. Đến nay, hai dòng xe đắt khách nhất trong phân khúc này đã có số lượng lên đến trên 20 chiếc về nước là Ferrari 488Lamborghini Huracan.

Chính vì sự phổ biến đó, để khác biệt, nhiều đại gia đã mạnh tay chi tiền tỷ nâng cấp cho siêu xe để tạo đẳng cấp riêng cho bản thân.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, mới đây chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 vừa được nâng cấp gói độ tiền tỷ thuộc sở hữu của đại gia Nguyễn Quốc Vũ, là ông xã của Đoàn Di Băng – một nữ doanh nhân từng hoạt động nghệ thuật âm nhạc.

Chiếc siêu xe được vị đại gia mua về hồi tháng 10/2021 ngay sau khi “chia tay” siêu xe McLaren 720S Spider màu cam.

Xe do đơn vị phân phối chính hãng của Lamborghini tại Việt Nam chào bán đã lâu, xuất hiện tại nhiều sự kiện nhưng mãi đến năm 2021 mới tìm được chủ nhân.

Ngoại thất siêu xe nổi bật nhờ màu sơn đỏ có tên Rosso Mars. Tô điểm cho diện mạo xe là những chi tiết dán decal màu vàng đồng ở ốp sườn, cản sau, cánh gió, nắp động cơ và bộ chia gió cản trước.

Với cản trước, đại gia Sài thành đã làm mới bằng bộ líp dùng chất liệu carbon và hai vây cá trong hốc gió. Chi tiết này do hãng độ Novitec sản xuất.

Nắp ca-pô nguyên bản thay bằng loại có hốc gió giả, lấy cảm hứng từ mẫu siêu xe Huracan STO đậm chất đường đua. Tuy nhiên, bộ phận này lại do nhà độ 1016 Industries chế tác.

Nguyên bản, ốp sườn của xe khá đơn giản. Vì vậy, chủ xe đã thay một bộ ốp mới góc cạnh hơn của Novitec mang đến vẻ thể thao, nam tính hơn cho chiếc siêu xe. Ốp gương chiếu hậu vốn được sơn đỏ nay đã chuyển sang ốp sợi carbon.

Đuôi xe thay đổi hoàn toàn nhờ cản sau và bộ khuếch tán của thương hiệu Vorsteiner sản xuất và thuộc gói độ Novara Edizione, mang đến diện mạo hầm hố, cá tính hơn kiểu cản "zin" khá “hiền”. Toàn bộ chi tiết này được sử dụng chất liệu carbon nhằm tránh việc tăng trọng lượng của xe.

Bên trên, nắp động cơ bằng kính vốn dành cho những người thích ngắm nhìn cỗ máy V10 khiến chủ nhân chiếc siêu xe cảm thấy không phù hợp. Do đó, nắp động cơ mới kết hợp cùng cánh gió cố định của gói độ Novitec N-Largo giúp chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 đậm chất đường đua hơn.

Hệ thống ống xả “zin” không làm thỏa mãn cảm giác phấn khích khi đạp ga, vì vậy xe độ lên ống xả dùng vật liệu titanium nhằm mang đến âm thanh đanh thép, dữ dằn hơn và giá trị cũng khá đắt đỏ.

Được biết, hãng Ryft Exhaust chỉ sản xuất giới hạn 18 bộ ống xả này trên toàn cầu.

Chưa dừng lại ở đó, ông xã Đoàn Di Băng còn mạnh tay chi hàng trăm triệu nâng cấp bộ mâm của Brixton Forged, được hoàn thiện bề mặt màu vàng Trofeo Gold toát lên sự sang trọng, lạ mắt.

Bộ mâm này có kích thước 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau. Đặc biệt hơn là cấu tạo 4 mảnh của mâm, trong khi những bộ mâm thường thấy chỉ có 1, 2 hoặc 3 mảnh.

“Trái tim” của Lamborghini Huracan LP610-4 là khối động cơ V10 hút khí tự nhiên dung tích 5.2 lít. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 601 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số ly hợp kép 7 cấp. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của xe chỉ tốn 3,2 giây, tốc độ tối đa ở mức 325 km/h.

Sau khi dừng sản xuất Huracan LP610-4, hãng siêu xe nước Ý đã chuyển sang phiên bản Performante, EVO, STO và hiện tại là Tecnica.

Trong khi Lamborghini Huracan Tecnica có giá bán chính hãng từ 19 tỷ đồng, thì bản EVO đã lên tới 21 tỷ đồng do một số đơn vị nhập khẩu tư nhân chào bán. Cá biệt, một chiếc Huracan STO mới đây được đại gia Vũng Tàu đặt mua có giá đồn đoán trên 32 tỷ đồng.

Tiến Dũng

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Loạt siêu xe hàng chục tỷ từng lên sóng cùng Trang 'Nemo'Nữ hotgirl Trang "Nemo" trước khi vướng vòng lao lý có một khoảng thời gian "chiếm sóng" mạng xã hội khi xuất hiện bên cạnh dàn siêu xe, xe sang trị giá hàng chục tỷ đồng như McLaren 720S Spider, Mercedes-AMG G63, Porsche 718 Cayman,...