Mức giá 3,5 tỷ đồng đang được rao cho chiếc Ferrari F430 Spider ở Sài Gòn khiến nhiều người ngỡ ngàng. Ngoài ra, Ferrari 458 Italia có giá chỉ 5,6 tỷ đồng.

Vừa qua, một chiếc Ferrari F430 Spider được rao bán với mức giá 3,5 tỷ đồng đã gây xôn xao cộng đồng chơi xe. Trong suy nghĩ của nhiều người, đã là siêu xe chắc chắn mức giá cũng “siêu đắt”, nhưng không phải chiếc xe nào cũng vậy.

{keywords}

Phong trào chơi siêu xe ở Việt Nam rộ lên từ những năm 2007-2009, sau đó bắt đầu giai đoạn trầm lắng, khi nền kinh tế suy thoái. Xe nhập về thời kỳ này nhiều không kể xiết, và đa phần là xe đã qua sử dụng. Tuổi thọ khá cao, cộng với điều kiện khí hậu nóng ẩm, đường sá khó khăn tại Việt Nam khiến siêu xe cũ mau xuống cấp. Đây là một trong những lý do khiến siêu xe mất giá ở Việt Nam.

{keywords}

Một nguyên nhân nữa khiến nhiều siêu xe mất giá tại Việt Nam là do vào tháng 10/2012, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các bộ Ngoại giao, Tài chính, Công an thực hiện rà soát lại việc quản lý, lưu hành, xử lý đối với vi phạm của ô tô mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài ở Việt Nam.

Theo đó, kể từ ngày 28/3/2014, những xe thuộc diện miễn trừ thuế nếu đã hết hạn đăng ký lưu hành mà không sang tên, tái xuất sẽ bị tiêu hủy.

{keywords}

Kinh tế khó khăn, cộng với nhiều yếu tố tác động dẫn đến nhiều đại gia ngại sở hữu siêu xe. Những siêu xe vẫn được dân gian đồn thổi trị giá cả triệu đô thực chất đang được rao bán khá nhiều với giá chỉ vài tỷ đồng.

Theo khảo sát tại một số sàn giao dịch xe hơi, giá một chiếc Ferrari California 2011 đầy đủ option và các loại giấy tờ có giá khoảng hơn 7 tỷ đồng. Hay một chiếc Ferrari 458 Italia đã chạy 2.000 km được bán với giá 5,6 tỷ đồng (tương đương 270.000 USD).

{keywords}

Đây chính là chiếc Ferrari đầu tiên tại Việt Nam, mang biển NG. Khách hàng muốn sử dụng hợp pháp trên đường phải đăng ký lại, và mức thuế phải nộp cũng không kém tiền mua xe.

(Theo Zing)